(Baothanhhoa.vn) - Ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Ngọc Xanh xứ Thanh xác nhận công nợ với bà con làng cổ Đông Sơn 180.205.000 đồng là chính xác, và cho rằng sẽ thực hiện việc chi trả cho bà con sau khi công ty kiện toàn lại bộ máy và đi vào hoạt động ổn định?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bao giờ bà con làng cổ Đông Sơn được thanh toán tiền nợ rau má?

Ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Ngọc Xanh xứ Thanh xác nhận công nợ với bà con làng cổ Đông Sơn 180.205.000 đồng là chính xác, và cho rằng sẽ thực hiện việc chi trả cho bà con sau khi công ty kiện toàn lại bộ máy và đi vào hoạt động ổn định?

Bao giờ bà con làng cổ Đông Sơn được thanh toán tiền nợ rau má?

Giấy hẹn thanh toán công nợ với bà con làng cổ Đông Sơn.

Ông Vinh cho rằng, làng cổ Đông Sơn là vùng sản xuất giống cung cấp cho các vùng nguyên liệu khác của công ty. Thời gian đầu đơn vị hợp đồng rất rõ ràng, thanh toán sòng phẳng với bà con, tuy nhiên sau khi kết thúc hợp đồng, đơn vị có mời bà con để thực hiện ký hợp đồng lâu dài thì bà con không đồng ý.

Cũng theo ông Vinh, mặc dù không tiếp tục ký hợp đồng nhưng phía công ty vẫn thu mua rau má của bà con. Nếu như giai đoạn đầu bà con trồng rau má chất lượng sản phẩm rất tốt, đúng kỹ thuật thì sang giai đoạn sau, việc bà con không ký hợp đồng, sản xuất không đúng kỹ thuật, dẫn đến số lượng giống rau má sau khi nhập không đảm bảo, chất lượng giống cung cấp cho vùng nguyên liệu tại huyện Vĩnh Lộc không đạt, bị chết.

Lý giải với phóng viên Báo Thanh Hóa về quy trình nhập sản phẩm vì sao không đảm bảo chất lượng mà đơn vị vẫn nhập cho nông dân, ông Vinh cho rằng, việc nhập rau giống thời điểm bấy giờ là bắt buộc vì kế hoạch sản xuất của các vùng nguyên liệu đơn vị đã ký hợp đồng cung cấp giống. Bên cạnh đó, một phần nguyên nhân chủ quan là do lãnh đạo công ty không xuống trực tiếp để kiểm định giống.

Ngoài lý do trên, ông Vinh cho rằng, giai đoạn vừa rồi, công ty làm ăn gặp nhiều khó khăn, trong khi 3 lần nhập giống từ làng cổ Đông Sơn cung cấp cho vùng nguyên liệu tại huyện Vĩnh Lộc đều bị chết. Hiện, vùng nguyên liệu này cũng đang nợ tiền giống của công ty và đây cũng chính là khoản mà công ty nợ lại của bà con làng cổ.

Đó là những lý giải cho việc chậm trễ thanh toán công nợ cho bà con làng cổ Đông Sơn của đại diện Công ty CP Tập đoàn Ngọc Xanh xứ Thanh. Tuy nhiên, những lý giải trên có phần thiếu thuyết phục, bởi những lý do về chất lượng sản phẩm, trước đó không hề được nêu trong giấy hẹn mà chính ông Vinh - đại diện Công ty CP Tập đoàn Ngọc Xanh xứ Thanh đã ký với bà con.

Thay vào đó, trong nội dung giấy hẹn, lý do chính được nêu ra là vì điều kiện công việc công ty chưa thuận lợi, công ty còn gặp nhiều khó khăn nên việc thanh toán khoản công nợ cho Chi nhánh làng cổ Đông Sơn số tiền 180.205.000 đồng, sẽ được thanh toán vào ngày 10-7-2023.

Rõ ràng, việc mua bán là thỏa thuận dân sự giữa hai bên. Việc bà con làng cổ bị chậm thanh toán tiền rau má đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.

Trước đó, Báo Thanh Hóa điện tử ngày 28 - 7- 2023 có bài: “Cần sớm chi trả tiền thu mua rau má cho người dân làng cổ”, phản ánh việc 14 hộ dân trồng rau má tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, mặc dù phía Công ty CP liên minh HTX nông lâm sản Thanh Hóa (sau này đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Ngọc Xanh xứ Thanh) đã nhập rau má của bà con suốt một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa chịu thanh toán, số tiền nợ hơn 180 triệu đồng.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]