(Baothanhhoa.vn) - Để hoàn thành được các mục tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao, đóng góp vào sự tăng trưởng, phát triển chung của đất nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm với chủ đề năm 2023 là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Quyết tâm thực hiện hiệu quả chủ đề năm, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, bảo đảm khả năng cân đối tài chính, cung ứng đủ điện góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa hiện thực hóa khát vọng trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

PC Thanh Hóa quyết tâm thực hiện hiệu quả “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”

Để hoàn thành được các mục tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao, đóng góp vào sự tăng trưởng, phát triển chung của đất nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm với chủ đề năm 2023 là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Quyết tâm thực hiện hiệu quả chủ đề năm, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, bảo đảm khả năng cân đối tài chính, cung ứng đủ điện góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa hiện thực hóa khát vọng trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

PC Thanh Hóa quyết tâm thực hiện hiệu quả “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”PC Thanh Hóa đẩy mạnh nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Nhìn lại năm 2022, với nhiều khó khăn, thách thức, song được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, với phương châm hành động “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, PC Thanh Hóa đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, là một trong những lá cờ đầu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Năm 2022, sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt trên 6,78 tỷ kWh, tăng trưởng 3,87% so với cùng kỳ năm 2021; tổng doanh thu đạt trên 11.766 tỷ đồng, tăng trưởng 4,39% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ dịch vụ điện lực của công ty đạt 54,6 tỷ đồng, vượt kế hoạch tổng công ty giao 5,1% và tăng 63% so với năm 2021, lợi nhuận từ hoạt động này tăng 574% so với năm 2021; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 94,54%, vượt 27,64% so với kế hoạch; thực hiện cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4, giải quyết trên 41.280 nhu cầu dịch vụ điện của khách hàng, là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa phương...

Năm 2022, sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt trên 6,78 tỷ kWh, tăng trưởng 3,87% so với cùng kỳ năm 2021; tổng doanh thu đạt trên 11.766 tỷ đồng, tăng trưởng 4,39% so với cùng kỳ.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2023, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) PC Thanh Hóa đã chủ động, sáng tạo xây dựng kế hoạch, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, xác định rõ các nhóm nhiệm vụ và giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện... Để đảm bảo việc hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, PC Thanh Hóa tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, quản lý của chuyên môn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị; phát huy dân chủ, sức mạnh đại đoàn kết của cán bộ, đảng viên và công nhân lao động, tinh thần năng động, sáng tạo, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện ở tất cả các cấp, các tổ chức đảng, chuyên môn, đoàn thể từ công ty đến các đơn vị trực thuộc.

Xác định thực hiện chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là nhiệm vụ then chốt, quan trọng, PC Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đến cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn công ty hiểu rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí... Đồng thời giao cho các phòng, ban chức năng công ty hoàn thiện cơ chế quản lý và hệ thống văn bản quản lý nội bộ, đảm bảo công khai, minh bạch, chặt chẽ, đúng luật; giải quyết nhanh gọn, hiệu quả công việc. Mặt khác siết chặt kỷ cương, kỷ luật, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí; nâng cao hiệu quả trong đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý, sử dụng hiệu quả và tối ưu các nguồn vốn; chú trọng đến công tác giám sát tài chính doanh nghiệp, trong đó định kỳ tổ chức thanh tra, kiểm tra, kiểm toán mọi chi phí, đánh giá hiệu quả mang lại. Trường hợp để xảy ra thất thoát, lãng phí sẽ làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện có sai phạm. Trước những yêu cầu đặt ra, lãnh đạo công ty giao cho các phòng, ban chức năng và đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch được lượng hóa, bảo đảm phù hợp với tình hình, đặc điểm, khả năng thực hiện, lấy đó làm cơ sở cho việc giao chỉ tiêu.

Một trong những việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được PC Thanh Hóa triển khai thực hiện là nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất.

Một trong những việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được PC Thanh Hóa triển khai thực hiện là nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất. Trong năm 2022, công ty đã có 37 sáng kiến, trong đó 24 sáng kiến về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật và vận hành lưới điện; 9 sáng kiến về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, khai thác dữ liệu trên hệ thống công nghệ thông tin; 3 sáng kiến về cải tiến, hợp lý hóa trong sản xuất, kinh doanh để tiết kiệm chi phí và 1 sáng kiến về cải tiến, hợp lý hóa trong sử dụng điện chiếu sáng tại trụ sở làm việc để tiết kiệm điện năng, áp dụng và triển khai đồng bộ chuyển đổi số trong EVN, EVNNPC trên tất cả các mặt của hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động và năng lực quản trị; tiết giảm và tối ưu hóa các loại chi phí trong đầu tư cải tạo, mua sắm trang thiết bị, hội nghị, sự kiện, xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo... đảm bảo tập trung, tránh dàn trải, phân tán, hình thức. Xác định người lao động là tài sản quý giá nhất đối với doanh nghiệp, ngoài việc chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, công ty còn chú trọng đến công tác đào tạo, sát hạch trình độ, năng lực cho CBCNV nhằm bố trí, sắp xếp vị trí phù hợp đáp ứng với yêu cầu công việc đề ra. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động từ CBCNV trong đơn vị đến khách hàng nêu cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm; công đoàn, đoàn thanh niên kêu gọi đoàn viên phát huy sáng kiến, đăng ký những công trình, phần việc, chủ động tăng gia sản xuất.

Với tinh thần chủ động sáng tạo, vì sự phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, vì sự phát triển của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tập thể lãnh đạo, CBCNV PC Thanh Hóa đang ngày đêm nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đưa ánh sáng điện đến mọi nhà trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tiếp tục đổi mới sáng tạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí góp phần cùng với tập đoàn và tổng công ty quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, để dòng điện mãi vươn xa trên mọi miền Tổ quốc.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]