(Baothanhhoa.vn) - Điện lực Thường Xuân được giao nhiệm vụ quản lý vận hành 275.940 km đường dây trung thế, 307,64 km đường dây hạ thế, 164 trạm biến áp phụ tải cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho 18.493 khách hàng ở 17 xã, thị trấn trong huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điện lực Thường Xuân đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa, bão

Điện lực Thường Xuân được giao nhiệm vụ quản lý vận hành 275.940 km đường dây trung thế, 307,64 km đường dây hạ thế, 164 trạm biến áp phụ tải cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho 18.493 khách hàng ở 17 xã, thị trấn trong huyện.

Công nhân Điện lực Thường Xuân thay xà nâng cao khoảng cách pha, đất trên đường dây 10KV qua địa bàn xã Xuân Dương.

Ông Nguyễn Thanh Việt, Giám đốc Điện lực Thường Xuân, cho biết: Là huyện có diện tích lớn nhất tỉnh, với địa hình đồi núi phức tạp, hệ thống đường dây điện đi sâu qua các khu rừng và đồi núi hiểm trở, cây cối nhiều nên rất khó khăn trong việc quản lý, vận hành lưới điện, đặc biệt là vào mùa mưa, bão. Vì vậy, để đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định cho khách hàng, đặc biệt vào mùa mưa, bão, ngay từ những ngày đầu năm 2018, đơn vị đã tổng kiểm tra lưới điện, lập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); thành lập tiểu ban và diễn tập phương án PCTT&TKCN; thành lập đội thanh niên xung kích đưa ra các tình huống sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa, bão. Tập trung kiểm tra hệ thống lưới điện, trong đó đặc biệt ưu tiên đường dây trung áp, các đường dây hạ áp và các trạm biến áp cấp điện cho phụ tải quan trọng ở các xã, thị trấn phục vụ đảm bảo công tác an ninh chính trị và phát triển kinh tế - xã hội. Kiểm tra và thí nghiệm định kỳ các trang thiết bị điện, các dụng cụ an toàn điện, trạm biến áp, tiếp địa, các điểm xung yếu, những khiếm khuyết trên lưới và thiết bị mất an toàn; tập trung cải tạo, nâng cấp, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ lưới điện, thay thế nâng công suất chống quá tải các trạm biến áp, sứ cách điện kém chất lượng, các cung lèo, cầu chì, aptomat, thay thế cột đổ, nghiêng... không đảm bảo an toàn; phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn đơn vị quản lý để phát dọn hành lang trên toàn tuyến đường dây đảm bảo an toàn.

Khi có mưa, bão xảy ra, đơn vị bố trí 100% lực lượng lao động hiện có trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ các vật tư thiết bị cần thiết, phương tiện sẵn sàng khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất để cấp điện trở lại cho khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, Điện lực Thường Xuân còn phối hợp với chính quyền địa phương và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện để nắm bắt kịp thời những diễn biến về lụt bão, thiên tai; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân chú trọng công tác bảo đảm an toàn lưới điện, không để xảy ra cháy nổ trên hệ thống điện, các biện pháp phòng tránh tai nạn và sử dụng điện an toàn trong mùa mưa, bão, sử dụng điện hợp lý trong các ngày hè nắng nóng hoặc những giờ cao điểm để giảm tình trạng quá tải cục bộ ở các tuyến dây hạ thế và các trạm biến áp. Khuyến khích người dân sử dụng thiết bị có tính năng tiết kiệm điện. Làm việc với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để kiểm tra, xử lý triệt để các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Vì vậy, những năm qua Điện lực Thường Xuân luôn đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt cho khách hàng mua điện trên địa bàn quản lý.


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]