(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ, qua đó,  hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trường nông nghiệp, nông thôn; triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng vùng nông thôn, góp phần hạn chế “tín dụng đen”.

Agribank Nam Thanh Hóa đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ, qua đó, hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trường nông nghiệp, nông thôn; triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng vùng nông thôn, góp phần hạn chế “tín dụng đen”.

Agribank Nam Thanh Hóa đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàngCán bộ Agribank Nam Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến. Ảnh: Tư liệu

Là ngân hàng thương mại chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, thời gian qua, Agribank Nam Thanh Hóa quyết liệt triển khai kịp thời và có hiệu quả chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về lĩnh vực tài chính tín dụng và thực hiện cho vay hỗ trợ tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ. Đến nay, Agribank Nam Thanh Hóa đã xem xét và thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho nhiều khách hàng gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại, khôi phục sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Bên cạnh đó, Agribank Nam Thanh Hóa đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ và thúc đẩy việc hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trường nông nghiệp, nông thôn. Đến nay, Agribank Nam Thanh Hóa đã phát hành được hàng chục nghìn thẻ ATM, 122 máy POS. Các đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank Nam Thanh Hóa đều được kết nối liên thông và có thể chấp nhận thanh toán tất cả các loại thẻ của các ngân hàng, tạo nên mạng lưới thanh toán rộng lớn phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Tiện ích của việc sử dụng thẻ ATM không chỉ góp phần đa dạng hóa dịch vụ của ngân hàng, mà còn đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng, như rút tiền mặt, tra cứu số dư chuyển tiền, nộp tiền, thanh toán hóa đơn... Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 17-5-2021, Agribank Nam Thanh Hóa đã triển khai thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước và thực hiện hỗ trợ khách hàng 100% phí chuyển tiền trên tất cả các kênh ngân hàng điện tử của Agribank. Miễn phí giao dịch chuyển tiền trong cùng hệ thống Agribank đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank áp dụng trên tất cả các kênh giao dịch của Agribank. Miễn phí giao dịch chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank đối với khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán tại Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử: ATM, Agribank E-Mobile Banking của Agribank đối với khách hàng để góp phần hỗ trợ tốt nhất việc thanh toán trong bối cảnh dịch bệnh; góp phần thu mua, lưu thông hàng hóa nông sản đối với người dân, nhất là tổ chức, người dân tại vùng có dịch bệnh COVID-19.

Bà Lương Thị Sáu, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn là hộ kinh doanh phân bón, thu mua nông sản cho biết, tháng 12-2020, bà được Agribank Tĩnh Gia cho vay và mở thẻ ATM tại địa bàn nông thôn với hạn mức thấu chi 30 triệu đồng. Dùng thẻ có rất nhiều thuận lợi, khi cần thanh toán tiền bảo đảm nhanh, không phải thủ tục rườm rà.

Trong gói cho vay tiêu dùng, với hạn mức vay vốn được Agribank cung cấp, Agribank Nam Thanh Hóa đang triển khai cho vay đến nhiều khách hàng cá nhân, hộ gia đình vùng nông thôn như chi phí học tập, khám chữa bệnh, mua đồ dùng, trang thiết bị gia đình... Theo gói vay này, hạn mức mỗi món vay không quá 30 triệu đồng áp dụng lãi suất hợp lý với thời gian xét duyệt và giải ngân ngay trong ngày. Agribank Nam Thanh Hóa cho vay qua tổ, nhóm; điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng để đưa vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích đến mọi người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn. Bên cạnh đó, Agribank Nam Thanh Hóa không ngừng cải tiến quy trình, thủ tục cho vay, rút ngắn thời gian xét duyệt cho vay, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng và dịch vụ ngân hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Bà Phạm Thị Thanh, Trưởng Phòng Dịch vụ - Maketting Agribank Nam Thanh Hóa, cho biết: Hiện nay, Agribank Nam Thanh Hóa đang triển khai quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, nhất là triển khai thực hiện Đề án đẩy mạnh “Phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”. Việc triển khai đề án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, hạn chế và đẩy lùi nạn “tín dụng đen” trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, góp phần gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.

Thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng biết và tham gia. Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng; tăng cường cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch với ngân hàng. Tập trung nâng cấp, mở rộng các điểm POS và hệ thống ATM kết nối liên ngân hàng, ưu tiên các khách hàng giao dịch thanh toán qua tài khoản. Tích cực triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]