(Baothanhhoa.vn) - Chương trình đổi pin lấy cây được Đoàn thanh niên Mobifone tỉnh Thanh Hóa triển khai trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 10 giờ ngày 27-8-2022 nhằm góp phần hình thành thói quen không vứt chất thải nguy hại bừa bãi ra môi trường, nâng cao ý thức cho cộng đồng trong việc tái sinh các sản phẩm pin đã hết niên hạn sử dụng cũng như phân loại rác thải điện tử.

Đoàn Thanh niên Mobifone Thanh Hoá triển khai chương trình đổi pin lấy cây vào ngày 27-8

Chương trình đổi pin lấy cây được Đoàn thanh niên Mobifone tỉnh Thanh Hóa triển khai trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 10 giờ ngày 27-8-2022 nhằm góp phần hình thành thói quen không vứt chất thải nguy hại bừa bãi ra môi trường, nâng cao ý thức cho cộng đồng trong việc tái sinh các sản phẩm pin đã hết niên hạn sử dụng cũng như phân loại rác thải điện tử.

Đoàn Thanh niên Mobifone Thanh Hoá triển khai chương trình đổi pin lấy cây vào ngày 27-8

Đoàn thanh niên Mobifone tỉnh Thanh Hoá tổ chức chương trình đổi pin lấy cây nhằm lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu tác động xấu đến môi trường sống.

Pin được liệt kê vào danh mục rác thải độc hại, lượng thủy ngân có trong một cục pin có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m3 đất trong 50 năm. Khi các nguồn ô nhiễm từ pin xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người như: tổn thương não, gây còi xương, chậm lớn ở trẻ, huyết áp cao đối với người lớn, tổn hại máu và xương, thậm chí là vô sinh và giảm đi các chức năng của thận... Do đó, pin và rác thải điện tử nếu không được thu gom và xử lý đúng cách, sẽ ảnh hưởng một cách toàn diện tới môi trường và con người cả trực tiếp và gián tiếp.

Cùng chung tay bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc tái sinh các sản phẩm pin đã hết niên hạn sử dụng cũng như phân loại rác thải điện tử, Đoàn thanh niên Mobifone tỉnh Thanh Hoá triển khai chương trình đổi pin lấy cây. Theo đó, trong khoảng thời gian từ 8h đến 10h ngày 27-8-2022, khi người dân mang 3 cục pin đã hết niên hạn sử dụng hoặc 6 vỏ chai nhựa đến Văn phòng Mobifone tỉnh Thanh Hóa tại Lô 87,88 đường Dương Đình Nghệ, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa (đối diện Ga Thanh Hóa) sẽ được trao tặng 1 cây sen đá, mỗi người tham gia chương trình được nhận tối đa 2 cây sen đá. Tại chương trình lần này, Đoàn thanh niên Mobifone tỉnh Thanh Hoá sẽ dành hơn 800 cây sen đá để trao tặng người dân hưởng ứng tham gia.

Đoàn Thanh niên Mobifone Thanh Hoá triển khai chương trình đổi pin lấy cây vào ngày 27-8

Những cây sen đá xinh xắn được các bạn đoàn viên, thanh niên Mobifone tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị để trao tặng cho người dân tham gia chương trình.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trong việc góp phần bảo vệ và giảm thiểu tác động xấu đến môi trường cũng như lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng. Pin và vỏ chai nhựa sau khi thu gom sẽ được chuyển đến công ty môi trường tại Hà Nội để tiến hành xử lý và tái chế.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]