Cơ quan Điều phối đầu tư của Indonesia cho biết nước này đã đầu tư hơn 2 tỷ USD vào các quốc gia quan trọng ở châu Phi, và một số công ty của Indonesia đã có hoạt động tại tám quốc gia châu Phi.

Diễn đàn Indonesia-châu Phi “đặc biệt tập trung vào hợp tác kinh tế”

Cơ quan Điều phối đầu tư của Indonesia cho biết nước này đã đầu tư hơn 2 tỷ USD vào các quốc gia quan trọng ở châu Phi, và một số công ty của Indonesia đã có hoạt động tại tám quốc gia châu Phi.

Diễn đàn Indonesia-châu Phi đặc biệt tập trung vào hợp tác kinh tếCuộc họp báo ngày 1/9 trước Diễn đàn Indonesia-châu Phi lần thứ 2. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)

Diễn đàn Indonesia-châu Phi lần thứ 2 (IAF-2) và Diễn đàn cấp cao về quan hệ đối tác nhiều bên sẽ diễn ra tại Bali từ ngày 2-3/9 là cơ hội để thúc đẩy hợp tác giữa quốc gia Đông Nam Á với các nước châu Phi trên nhiều lĩnh vực gồm chuyển đổi kinh tế, năng lượng và khai thác mỏ, lương thực, y tế và hợp tác phát triển.

Phát biểu họp báo ngày 1/9 tại Trung tâm hội nghị quốc tế Bali ở Nusa Dua, ông Abdul Kadir Jailani, Tổng Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương và châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia nhấn mạnh: "Diễn đàn IAF-2 cùng với diễn đàn cấp cao về quan hệ đối tác nhiều bên là hiện thân của tinh thần Bandung, được khởi xướng tại Hội nghị Á-Phi năm 1955.

Tinh thần đó chính là sự đoàn kết giữa các quốc gia châu Á và châu Phi. Không gian của tinh thần Bandung rất rộng và tại Diễn đàn IAF-2 lần này, chúng tôi đặc biệt tập trung vào hợp tác kinh tế.”

Mục đích của những diễn đàn nói trên nhằm hiện thực hóa hợp tác song phương trong các lĩnh vực khác nhau giữa Indonesia và các nước ở khu vực châu Phi, bao gồm một kế hoạch lớn về hợp tác phát triển giữa Indonesia với các nước châu Phi trong giai đoạn 2024-2029.

Dự kiến, 28 lãnh đạo cấp cao gồm các nguyên thủ quốc gia hoặc người đứng đầu chính phủ từ châu Phi sẽ tham dự các sự kiện nói trên, cùng với hơn 800 đại biểu đại diện chính phủ, các tổ chức quốc tế và khu vực, cũng như giới doanh nghiệp của Indonesia và châu Phi.

Ông Bogat Widyatmoko, phụ trách các vấn đề Chính trị, Pháp lý và An ninh của Cơ quan Kế hoạch Phát triển Quốc gia (Bappenas) nhận định diễn đàn này sẽ mở ra cơ hội hợp tác lớn giữa Indonesia và châu Phi.

Châu Phi là một khu vực thị trường lớn và hai bên có tiềm năng lớn để phát triển các lĩnh vực hợp tác kinh tế.

Theo số liệu của Cơ quan Điều phối đầu tư của Indonesia, nước này đã đầu tư 2,09 tỷ USD vào các quốc gia quan trọng ở châu Phi và một số công ty của Indonesia đã có hoạt động tại tám quốc gia châu Phi./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]