(Baothanhhoa.vn) - Lần đầu tiên, UBND phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) tổ chức sự kiện “Tết xưa làng cổ” tại làng cổ Đông Sơn, với nhiều nội dung, hoạt động đặc sắc, là điểm đến hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới. 

Đặc sắc “Tết xưa làng cổ” tại làng cổ Đông Sơn

Lần đầu tiên, UBND phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) tổ chức sự kiện “Tết xưa làng cổ” tại làng cổ Đông Sơn, với nhiều nội dung, hoạt động đặc sắc, là điểm đến hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới.

Đặc sắc “Tết xưa làng cổ” tại làng cổ Đông SơnMột góc Làng cổ Đông Sơn (ảnh tư liệu)

Sự kiện “Tết xưa làng cổ” do UBND phường Hàm Rồng tổ chức tại Làng cổ Đông Sơn từ ngày 17 đến 26-1-2023 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 5 Tết năm Quý Mão).

Đặc sắc “Tết xưa làng cổ” tại làng cổ Đông Sơn

Tại đây tái hiện không gian chợ quê truyền thống, các gian hàng được trang trí đẹp mắt, giới thiệu các đặc sản địa phương. Du khách có thể chụp ảnh, “check-in” theo phong cách Tết 3 miền và thưởng thức ẩm thực đặc sản: Rượu quê, Cao Sơn Dương, chè Vằng, rau má (khô, tươi)… Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày sản phẩm OCOP của địa phương và TP Thanh Hóa. Sau sự kiện, chợ quê sẽ được tổ chức theo các phiên chợ vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Đặc sắc “Tết xưa làng cổ” tại làng cổ Đông Sơn

Bên cạnh đó, người dân và du khách còn được trải nghiệm nét văn hóa mang đậm Tết cổ truyền của người Việt như: Viết thư pháp, nặn tò he, tham gia các trò chơi, trò diễn truyền thống (từ ngày 2 Tết đến ngày 5 Tết Quý Mão) như: đua thuyền trên cạn, bịt mắt đập nồi, bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố, đi cầu khỉ…

Đặc sắc “Tết xưa làng cổ” tại làng cổ Đông SơnNgôi nhà cổ của ông Lương Trọng Duệ.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng bố trí cho người dân, du khách tham quan, trải nghiệm ngôi nhà cổ của ông Lương Trọng Duệ; check-in, chụp ảnh tại cổng làng, các ngõ Nhân, Nghĩa, Trí, Dũng; ngõ Miếu Nhị và đường chính trong làng. Du khách có thể chụp ảnh với các bức tường cổ kính, rêu phong; các con đường được trang trí với cây nêu và đèn lồng đẹp mắt, hấp dẫn…

Đặc sắc “Tết xưa làng cổ” tại làng cổ Đông Sơn

Hiện UBND phường Hàm Rồng đang phối hợp với các đơn vị có liên quan gấp rút thực hiện và hoàn thiện công tác chuẩn bị cho sự kiện này. Đây là hoạt động thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân và du khách, qua đó không ngừng quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch, đồng thời từng bước xây dựng sự kiện “Tết xưa làng cổ” trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của phường Hàm Rồng nói riêng và TP Thanh Hóa nói chung.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]