(Baothanhhoa.vn) - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nông Cống lần thứ XXIV đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đưa địa phương nằm trong nhóm các huyện dẫn đầu của tỉnh. Nghị quyết cũng nêu rõ 27 chỉ tiêu chủ yếu, 4 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá để thực hiện.

Dấu ấn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nông Cống

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nông Cống lần thứ XXIV đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đưa địa phương nằm trong nhóm các huyện dẫn đầu của tỉnh. Nghị quyết cũng nêu rõ 27 chỉ tiêu chủ yếu, 4 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá để thực hiện.

Dấu ấn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nông Cống

HTX Thủ công mỹ nghệ Tân Thọ (xã Tân Thọ) tạo việc làm cho nhiều lao động.

Nửa nhiệm kỳ qua Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp xuyên suốt cho cả nhiệm kỳ và cho từng năm. Trên cơ sở kế hoạch của huyện, cấp ủy các địa phương, đơn vị, các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao về ý chí và hành động.

Lấy nông nghiệp làm nền tảng cho phát triển kinh tế, Nông Cống tập trung phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao theo chuỗi giá trị, đồng thời đẩy mạnh tích tụ, tập trung đất đai và ban hành các cơ chế hỗ trợ thực hiện. Hơn 2 năm qua, toàn huyện đã tích tụ được 1.834,7 ha đất nông nghiệp (vượt chỉ tiêu đề ra), mở rộng các vùng sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP được 250 ha, vùng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP được 37 ha, chuyển đổi đất lúa sang trồng cây ăn quả, cây dược liệu, rau má... cho hiệu quả kinh tế cao được 360 ha. Cùng với đó, huyện duy trì sản xuất ổn định 5.000 ha vùng lúa thâm canh, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Nhờ làm tốt công tác tích tụ ruộng đất và áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nên tổng sản lượng lương thực hàng năm của huyện đạt hơn 129.000 tấn (vượt chỉ tiêu đề ra).

Cùng với trồng trọt, huyện chú trọng phát triển chăn nuôi tập trung, ứng dụng công nghệ cao, an toàn dịch bệnh tại 5 vùng với các sản phẩm chủ lực là gia cầm, thủy cầm, lợn ngoại, bò thịt chất lượng cao... Ngoài 81 trang trại đạt tiêu chí theo Thông tư số 02 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn huyện đã xây dựng được 22 mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, tập trung ở các xã Trường Giang, Trường Trung và Tượng Văn. Huyện cũng tích cực kêu gọi đầu tư, xây dựng trang trại chăn nuôi vịt an toàn sinh học quy mô lớn tại xã Vạn Thắng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung và nhà máy chế biến sữa của Công ty TNHH 2 thành viên Ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp và thực phẩm Sữa Yên Mỹ. Đến nay, công ty đã hoàn thành việc xây dựng chuồng trại và đưa 1.410 con bò sữa vào chăn nuôi.

Chương trình trọng tâm về phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp gắn với phát triển đô thị đạt được nhiều kết quả quan trọng. Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nông Cống đến năm 2045, quy hoạch xây dựng đô thị cầu Quan, quy hoạch chung điều chỉnh, mở rộng thị trấn Nông Cống đến năm 2035 đã được UBND tỉnh phê duyệt; 20/22 quy hoạch chung xây dựng xã cũng đã được phê duyệt; các quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã và đang được rà soát để lập, phê duyệt theo đúng quy định và kế hoạch của huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho các địa phương. Bên cạnh các dự án đầu tư mới như may mặc Hoàng Tùng, Tân Tiến Phát, Trường Phát, dự án cơ khí Hoàng Giang, Sun Flower... các doanh nghiệp cũ cũng đầu tư mở rộng sản xuất, thu hút được 18.538 lao động vào làm việc.

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, điểm nhấn là hạ tầng giao thông được nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới kết nối các vùng trong huyện với nhau. Điển hình như đường nối Khu Công nghiệp Tượng Lĩnh đi đường tỉnh 525, đường giao thông kết nối Quốc lộ 45 đoạn từ thị trấn Nông Cống đi huyện Triệu Sơn, tuyến đường kết nối Quốc lộ 45 với đường Vạn Thiện - Bến En... Hệ thống giao thông trên địa bàn các xã, thị trấn đã cơ bản được hoàn thiện, từ năm 2021 đến nay huyện đã đầu tư 10 tuyến đường với tổng vốn đầu tư 69,9 tỷ đồng. Không chỉ hạ tầng giao thông mà hạ tầng đô thị, hạ tầng y tế - giáo dục, hạ tầng thủy lợi, hạ tầng điện lưới, hạ tầng thông tin viễn thông với nhiều công trình được cải tạo và xây dựng đã tạo ra diện mạo mới cho toàn huyện.

Cùng với những thành tựu về kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều gam màu nổi bật. Quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện.

Được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, đạt kết quả tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nông Cống Lê Xuân Hùng, cho biết: “Đi qua nửa nhiệm kỳ, Nông Cống đã có 11/27 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Quy mô nền kinh tế đứng thứ 10 toàn tỉnh, tốc độ tăng trưởng đứng thứ 11 toàn tỉnh. Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, chỉ ra nguyên nhân khách quan, chủ quan và đề ra các nhóm giải pháp lớn để thực hiện. Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Nông Cống tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, từng bước biến quyết tâm thành hành động và hành động có hiệu quả để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đưa Nông Cống ngày càng phát triển”.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]