(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh; Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Điện lực Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh trước Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 .

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Sáng 6-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh; Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Điện lực Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh trước Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Toàn ảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri huyện Như Thanh dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVIII; đồng thời thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 tháng, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2023; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVIII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Cử tri huyện Như Thanh phát biểu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.

Cử tri huyện Như Thanh bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được trong 5 tháng đầu năm 2023. Đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri các xã, thị trấn trong huyện đã kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung như: Sớm giải quyết những tồn đọng, vướng mắc trong quản lý đất đai; cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng các tuyến chính dẫn nước sạch về trung tâm các xã miền núi để thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới; xem xét nâng mức trợ cấp cho bí thư, trưởng thôn, cán bộ đoàn thể xã, thị trấn.

Cử tri cũng đề nghị cần triển khai hiệu quả dự án di dân tái định cư lòng hồ Yên Mỹ để người dân ổn định sinh hoạt và sản xuất; đề nghị Công ty cổ phần Điện lực Thanh Hóa cải tạo, nâng cấp một số đường dây điện để đảm bảo an toàn cho người dân tại một số địa phương…

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh giải trình, làm rõ vấn đề cử tri quan tâm.

Sau khi tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề trong phạm vi thẩm quyền.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Đại biểu HĐND tỉnh Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh đã giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; giao các phòng, ban của huyện tập trung giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp gửi tới Kỳ họp thứ 14, HĐND khoá XVIII xem xét, giải quyết.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]