(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Hoạch và 2 xã Đông Hưng, Đông Tân (TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Sáng 8-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Hoạch và 2 xã Đông Hưng, Đông Tân (TP Thanh Hóa).

Đồng chí Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa với cử tri TP Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018; thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri phường An Hoạch và 2 xã Đông Hưng, Đông Tân đã kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung: Cần sớm đền bù cho những hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ các công trình để giải phóng mặt bằng thực hiện cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 47; nâng cấp Quốc lộ 45, đặc biệt là đoạn qua xã Đông Hưng vì đã xuống cấp nghiêm trọng, hàng ngày xe quá khổ, quá tải chạy liên tục gây ô nhiễm môi trường; sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng tại Khu đô thị mới Đông Sơn, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần; cần rà soát lại các cơ sở, các doanh nghiệp khai thác đá, xử lý nghiêm các đơn vị không có giấy phép nhưng vẫn khai thác; tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính để các hộ sản xuất, kinh doanh thuê đất thành lập doanh nghiệp.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Đối với việc xóa bỏ lò vôi thủ công, cử tri xã Đông Tân kiến nghị tỉnh, thành phố cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho người dân sau khi xóa bỏ, đồng thời cần quy hoạch làng nghề để tạo công ăn việc làm, bảo đảm đời sống cho người dân. Trong cải cách hành chính, vẫn còn tình trạng công chức nhũng nhiễu khi giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân.

Sau ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa đã phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.


Thu Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]