(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12/1, Cụm thi đua số 18 tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Cụm thi đua số 18 đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua

Sáng 12/1, Cụm thi đua số 18 tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Cụm thi đua số 18 đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cụm thi đua số 18 được thành lập tại Quyết định số 1129/QĐ-UBND, ngày 6/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, gồm 8 đơn vị thành viên (với 2 loại hình doanh nghiệp là Công ty TNHH và Công ty cổ phần có dưới 50% đến 100% vốn Nhà nước), gồm: Công ty Cổ phần Cấp nước Thanh Hóa; Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Sông Mã; Công ty TNHH Lam Sơn - Công Đoàn Thanh Hóa; Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa; Công ty TNHH MTV Sông Chu; Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Sông Mã; Công ty Cổ phần Thanh Hoa Sông Đà; Công ty TNHH MEDLATEC Thanh Hóa. Trưởng cụm là Chủ tịch Công ty TNHH MTV thuỷ lợi Nam Sông Mã Thanh Hoá.

Để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, lãnh đạo các đơn vị thành viên đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong đơn vị tổ chức các hội nghị chuyên đề hoặc lồng ghép với các hội nghị chuyên môn, đoàn thể để quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, công nhân lao động nhận thức đầy đủ về các phong trào thi đua, từ đó tích cực hưởng ứng bằng những hoạt động thiết thực và hiệu quả. Đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho mỗi cá nhân, tập thể triển khai, thực hiện tốt những nội dung đã đăng ký thi đua. Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và đánh giá kết quả thực hiện; kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến để tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng với các hình thức phù hợp.

Trong năm, công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị trong cụm đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các đơn vị thành viên đã gắn nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi; cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Tiêu biểu các phong trào: “Lao động giỏi, lao động có năng suất chất lượng cao”; “Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”; thi đua “Sáng kiến giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý và đầu tư, ứng dụng tiến bộ của khoa học, kỹ thuật mới trong sản xuất, kinh doanh”...

Cụm thi đua số 18 đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua

Các đơn vị ký giao kết thực hiện mục tiêu năm 2024.

Với việc thực hiện tốt công tác thi đua, năm 2023 các đơn vị thành viên trong Cụm cơ bản đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh, doanh thu 1.297 tỷ đồng, đảm bảo an toàn lao động, không xảy ra ngộ độc thực phẩm; người lao động có đủ việc làm và đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao; đóng góp 97,4 tỷ đồng cho ngân sánh nhà nước; nộp BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đầy đủ và kịp thời.

Cụm thi đua số 18 đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua

Ông Nguyễn Văn Tú, Chủ tịch Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Sông Mã Thanh Hóa, Trưởng cụm thi đua số 18 năm 2023 trao cờ luân lưu cho Công ty TNHH Lam Sơn - Công Đoàn Thanh Hóa, Trưởng cụm thi đua số 18 năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém, từ đó đề xuất các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động thi đua - khen thưởng năm 2024.

Hội nghị cũng đã bầu Trưởng cụm thi đua số 18 năm 2024 là Công ty TNHH Lam Sơn - Công Đoàn Thanh Hóa; tiến hành ký kết giao ước thi đua, xây dựng và thống nhất kế hoạch hoạt động với quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng tổ chức các phong trào thi đua; thực hiện công tác khen thưởng kịp thời cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; thực hiện đầy đủ, kịp thời nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước; sản xuất luôn đảm bảo an toàn, đời sống của người lao động từng bước được nâng lên; xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể vững mạnh.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]