(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này, con đường dẫn vào một số khu dân cư của huyện Thọ Xuân gặp nhiều khó khăn bởi thời tiết diễn biến bất thường nhưng đông đảo thành viên đội tuyên truyền lưu động của các cấp bộ đoàn vẫn miệt mài rong ruổi trên những chiếc xe máy với chiếc loa nhỏ gắn phía trước xe, đến từng khu dân cư để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Thanh Hóa chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Những ngày này, con đường dẫn vào một số khu dân cư của huyện Thọ Xuân gặp nhiều khó khăn bởi thời tiết diễn biến bất thường nhưng đông đảo thành viên đội tuyên truyền lưu động của các cấp bộ đoàn vẫn miệt mài rong ruổi trên những chiếc xe máy với chiếc loa nhỏ gắn phía trước xe, đến từng khu dân cư để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Tuổi trẻ Thanh Hóa chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Tại xã Thọ Lập, anh Thái Văn Quý, bí thư đoàn xã, chia sẻ: “Đối với đoàn viên, thanh niên xã Thọ Lập, đi đến từng khu dân cư để tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa là trách nhiệm nhưng cũng là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Vì vậy, vất vả mấy cán bộ, đoàn viên, thanh niên cũng khắc phục và làm tốt nhiệm vụ, miễn sao bà con hiểu rõ về dịch bệnh, biết cách phòng, tránh và nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ là chúng tôi thấy vui rồi”.

Theo báo cáo của đoàn xã Thọ Lập, qua chỉ đạo của Huyện đoàn Thọ Xuân, từ đầu năm đến nay, đoàn xã đã đăng tải được hàng trăm thông tin trên mạng xã hội facebook, zalo; tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động đến tận thôn, xóm trên địa bàn, trong các buổi họp chợ, tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã... Theo đánh giá của Đảng ủy xã Thọ Lập: “Những việc làm thiết thực của tuổi trẻ xã Thọ Lập đã phát huy hiệu quả vai trò, sức trẻ góp phần chung tay tuyên truyền, nâng cao nhận thức và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn”.

Cùng với các hoạt động truyền thanh lưu động, nhằm góp phần chung tay phòng, chống dịch COVID-19, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực phát huy được sức mạnh, tinh thần sáng tạo của thanh niên, từ đó lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên. Tại huyện Hậu Lộc, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Huyện đoàn đã chỉ đạo thành lập 24 đội thanh niên tình nguyện gồm lực lượng đoàn viên, thanh niên của các đoàn xã, thị trấn và các chi đoàn khối cơ quan trực thuộc huyện, với tổng số 360 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Đến nay, các đội hình thanh niên tình nguyện của huyện Hậu Lộc đã tổ chức và phối hợp tổ chức được tổng số 189 buổi tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch bệnh COVID-19; huy động 160 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của khu cách ly tập trung của huyện tại UBND xã Lộc Tân (cũ); tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát của huyện và các xã, thị trấn; làm được 1.000 kính chắn giọt bắn và kêu gọi các nguồn lực, trang thiết bị, đồ ăn, uống tặng các chốt kiểm soát trị giá 30 triệu đồng; hỗ trợ cho các gia đình tại các xã Hoa Lộc, Đại Lộc thu hoạch lúa mùa tránh bão; tham gia hỗ trợ tích cực công tác tiêm phòng vắc-xin cho Nhân dân tại các trạm y tế; hỗ trợ các nhà trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi học sinh trở lại trường học... Tại huyện Như Xuân, với tinh thần xung kích, tình nguyện, Huyện đoàn đã phát động phong trào làm kính chắn giọt bắn gửi tặng lực lượng trực tiếp tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, từ những vật liệu đơn giản như tấm nhựa mi ca, xốp, nút bấm, dập ghim, băng keo 2 mặt... đoàn viên, thanh niên của các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã làm được hơn 2.000 chiếc kính chắn giọt bắn trao tặng cho các đơn vị Bệnh viện Đa khoa huyện; Trung tâm Y tế dự phòng huyện và khu cách ly của huyện với tổng trị giá hơn 13 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê của Tỉnh đoàn, 9 tháng năm 2021, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã thành lập được 150 đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh tham gia tuyên truyền, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID–19. Thành lập 647 đội hình tình nguyện với 6.827 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh đã tặng hơn 100.000 chiếc khẩu trang miễn phí, 10.000 chai nước sát khuẩn, 40.000 mũ chống giọt bắn cho các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch. Huy động hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh các khu chuẩn bị thành khu cách ly với hơn 12.000 ngày công; tặng hơn 10.000 suất ăn san sẻ yêu thương miễn phí cho các y bác sĩ, các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch và người trong khu cách ly tập trung... Trước đó, hưởng ứng cuộc vận động “Hướng về thành phố mang tên Bác”, các cấp bộ đoàn đã quyên góp ủng hộ hơn 460 tấn vật phẩm gồm gạo, mì tôm, miến, lạc, bí.

Có thể nhận thấy, với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Thanh Hóa đã và đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong trong phòng, chống dịch COVID-19. Thông qua những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tuổi trẻ toàn tỉnh luôn nỗ lực, cống hiến hết mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần tạo sự chuyển biến, hạn chế sự lây lan và từng bước đẩy lùi dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Bài và ảnh: Tuấn Kiệt


Bài và ảnh: Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]