(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân COVID-19 số 5046 N.Q.Kh tại thôn 7, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức họp khẩn đưa ra các phương án tổ chức các biện pháp cấp bách truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến bệnh nhân; tổ chức phun khử khuẩn các điểm liên quan, phong tỏa và cách ly các trường hợp F1 không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Huyện Thiệu Hóa tổ chức truy vết F1, F2, F3 của bệnh nhân COVID-19

Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân COVID-19 số 5046 N.Q.Kh tại thôn 7, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức họp khẩn đưa ra các phương án tổ chức các biện pháp cấp bách truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến bệnh nhân; tổ chức phun khử khuẩn các điểm liên quan, phong tỏa và cách ly các trường hợp F1 không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Huyện Thiệu Hóa tổ chức truy vết F1, F2, F3 của bệnh nhân COVID-19

Ngay từ 15h30 chiều 22-5, cán bộ chiến sĩ Công an huyện, Ban chỉ dạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Thiệu Hóa, thị trấn Thiệu Hóa và xã Thiệu Phúc đã có mặt tại các điểm và khu vực có liên quan đến bệnh nhân 5046 để khẩn trương truy vết triệt các trường hợp F1, F2, F3, lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định, tránh bỏ sót các trường hợp F1, F2, F3 ngoài cộng đồng.

Đến 6h sáng ngày 23-5, Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID-19 huyện Thiệu Hóa và các xã đã truy vết được 35 trường hợp F1 cho cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 20 trường hợp âm tính lần 1; cách ly tại nhà 268 trường hợp F2; đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 44 F2 ngay trong đêm, gửi CDC tỉnh.

Toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân, các hộ liền kề và có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân đã được phun tiêu độc khử trùng. Huyện Thiệu Hóa chỉ đạo xã Thiệu Phúc lập chốt kiểm soát tại khu vực bệnh nhân sinh sống ở thôn 7, xã Thiệu Phúc.

Việc truy vết các trường hợp tiếp xúc F1, F2, F3 được huyện Thiệu Hóa thực hiện nhanh chóng và triệt để, không bỏ sót, lọt đối tượng.

Thanh Tuyên


Thanh Tuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]