(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-10, Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 9 năm 2021. Công tác chuẩn bị, triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các điểm tiêm được chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến tiêm phòng và theo dõi sau tiêm.

Huyện Hoằng Hóa: Hơn 3.100 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 9 năm 2021

Ngày 14-10, Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 9 năm 2021. Công tác chuẩn bị, triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các điểm tiêm được chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến tiêm phòng và theo dõi sau tiêm.

Huyện Hoằng Hóa: Hơn 3.100 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 9 năm 2021

Công tác chuẩn bị, triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các điểm tiêm được chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến tiêm phòng và theo dõi sau tiêm.

Trong đợt này, huyện Hoàng Hóa được phân bổ 3.100 liều vắc xin Pfizer tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên theo quy định. Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện rà soát, lập danh sách các đối tượng ưu tiên theo quy định. Theo đó, đối tượng tiêm trong đợt này là đối tượng chính sách, người cao tuổi (nhất là người có bệnh nền), lái xe taxi, người bán hàng, nhân viên cắt tóc...

Để công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 diễn ra an toàn, hiệu quả, Trung tâm Y tế huyện triển khai 13 cụm tiêm tại các trạm y tế trên địa bàn huyện. Công tác chuẩn bị, triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các điểm tiêm được chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến tiêm phòng và theo dõi sau tiêm. Tại điểm tiêm, ngoài lực lượng cán bộ y tế đã huy động lực lượng đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng.

Huyện Hoằng Hóa: Hơn 3.100 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 9 năm 2021

Ghi nhận tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Hoằng Kim (cụm tiêm xã Hoằng Kim, Hoằng Trung, Hoằng Trinh), công tác triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên theo kế hoạch được thực hiện nghiêm túc. Sau khi tiêm, mọi người đều được theo dõi các phản ứng sau tiêm ít nhất 30 phút và được hướng dẫn tự theo dõi các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng để có biện pháp xử trí kịp thời, bảo đảm an toàn.

Huyện Hoằng Hóa: Hơn 3.100 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 9 năm 2021

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng Trạm Y tế xã Hoằng Kim cho biết: Đây là đợt 3 triển khai tiêm tại trạm y tế đã tạo thuận lợi cho người dân, công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại cụm tiêm Trạm Y tế xã Hoằng Kim đã chuẩn bị rất chu đáo. Trước đó cán bộ, nhân viên y tế đã được tập huấn an toàn tiêm chủng. Sau 3 đợt tiêm, có 1.500 người dân của 3 xã Hoằng Kim, Hoằng Trung, Hoằng Trinh được tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm an toàn.

Huyện Hoằng Hóa: Hơn 3.100 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 9 năm 2021

Còn Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa Lê Trọng Tiến cho biết: Song song với các biện pháp phòng chống dịch, công tác triển khai tiêm vắc xin COVID-19 được huyện quan tâm triển khai hiệu quả.

Việc triển khai tiêm vắc xin COVID-19 đợt 9 năm 2021 được cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao, đồng thuận trong tổ chức. Vắc xin được đưa về các trạm y tế xã để người dân dễ dàng tiếp cận, hạn chế phải đi xa. Sau 9 đợt, trên địa bàn huyện có 32.984 người được tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19, trong đó có 3.511 người được tiêm đủ 2 mũi.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]