(Baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện có số lượng cán bộ, nhân viên y tế cũng như bệnh nhân đến khám, chữa bệnh lớn, để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Bệnh viện Nhi đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Là bệnh viện có số lượng cán bộ, nhân viên y tế cũng như bệnh nhân đến khám, chữa bệnh lớn, để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Bệnh viện Nhi đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Bệnh nhân được đo thân nhiệt ngay từ cổng ra vào trước khi thực hiện khai báo y tế

Thạc sỹ, Bác sỹ Phùng Đức Toàn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện cho biết: Công tác phòng, chống dịch luôn được Ban Giám đốc Bệnh viện đặt lên hàng đầu.

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được đo thân nhiệt từ cổng ra, vào bệnh viện. Tại đây, bệnh viện đã lập điểm tiếp nhận khai báo y tế với đầy đủ phương tiện, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, bàn ghế, mẫu giấy khai báo y tế...

Khi có trường hợp có yếu tố dịch tễ hoặc nghi ngờ nhiễm dịch sẽ được bố trí, sắp xếp đi theo một lối riêng vào khu vực khám sàng lọc. Nếu có dấu hiệu nghi nhiễm sẽ ngay lập tức được đưa vào Khoa Nhiệt đới kiểm tra, theo dõi. Trường hợp người bệnh không có yếu tố dịch tễ, thì tiếp tục được hướng dẫn ra khu đăng ký khám bệnh theo quy trình bình thường.

Ngoài việc yêu cầu bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng phải khai báo y tế.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Tại các khoa, phòng bệnh nhân được hướng dẫn thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách

Với lượng bệnh nhân nội trú lên tới hớn 800 người ở thời điểm hiện tại, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Bệnh viện đã điều tiết, bố trí, sắp xếp lại giường bệnh giữa các khoa với nhau cũng như ghế ngồi chờ khám ngoài hành lang, đảm bảo, phù hợp.

Tại các khoa Bệnh viện tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, nhân viên y tế giám sát các ca bệnh, yêu cầu các bệnh nhân có trách nhiệm khai báo các yếu tố dịch tễ. Những khai báo trên sẽ được ghim cặp vào hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

Để chủ động ứng phó với các tình huống phức tạp, Bệnh viện cũng đề ra các phương án diễn tập giả định.

Theo Bác sỹ Toàn, Bệnh viện đã lên phương án đề ra nhiều tình huống khác nhau từ cơ bản đến phức tạp. Ví dụ như như bệnh nhân có yếu tố dịch tễ đi về từ vùng dịch hay bệnh nhân nghi nghiễm, khi phát hiện hoặc lọt vào tới khoa lâm sàng thì bệnh viện phải xử lý như thế nào?

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Khu vực cầu thang, thang máy, phòng bệnh đều được trang bị nước rửa tay, khử khuẩn, treo băng rôn tuyên truyền về phòng, chống dịch theo hướng dẫn “5k” của Bộ Y tế.

Cho con đi khám tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, chị Vũ Thị Tuyến ở huyện Nông Cống cho biết: “Gia đình rất yên tâm khi đến khám tại Bệnh viện. Tôi và bé được đo thân nhiệt, khai báo y tế cẩn thận, khiến tôi yên tâm hơn giữa thời điểm dịch dã phức tạp”.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]