(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17/07/2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hoá tổ chức ra quân Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2022 cùng với các tỉnh Tuyên Quang và Đồng Tháp.

AgriVerse - gian hàng nông nghiệp số trên nền tảng Metaverse

Ngày 17/07/2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hoá tổ chức ra quân Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2022 cùng với các tỉnh Tuyên Quang và Đồng Tháp.

Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” là một trong những hoạt động cao điểm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 nhằm đẩy phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới. Thông qua các công trình, phần việc thanh niên trong xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, thắp sáng đường quê; trồng cây xanh, trồng hoa; vệ sinh môi trường; chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh… tiếp tục khẳng định quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương, đất nước.

Lễ ra quân tại thôn Tân Lập, xã Tân Bình, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá, có sự tham dự của Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Ban Thanh niên nông thôn; Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Ban Tổ chức Trung ương Đoàn; Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn; Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương; Thường trực tỉnh đoàn Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ Lễ ra quân, Trung ương Đoàn và Công ty Cổ phần Thiết bị bay Agridrone Việt Nam đã khánh thành AgriVerse - gian hàng nông nghiệp số trên nền tảng Metaverse. Đây là không gian triển lãm nông sản trực tuyến, chợ giao dịch nông sản hàng tháng, không gian livestream bán nông sản cho thanh niên.

AgriVerse - gian hàng nông nghiệp số trên nền tảng Metaverse

Cụ thể, AgriVerse là nền tảng thương mại điện tử tương tác sử dụng công nghệ thực tế ảo, có liên kết rộng rãi với nhiều tính năng ưu việt. AgriVerse đem đến khả năng kết nối 63 tỉnh, thành đoàn và các quốc gia trên thế giới với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thị trường đầu tư, cộng đồng khoa học và quốc tế.

Với mục tiêu giúp thanh niên tiếp cận với công nghệ mới, các gian hàng AgriVerse được trang bị công nghệ thực tế ảo VR (đeo kính) trải nghiệm gian hàng 3D với hình ảnh sản phẩm, video, hội chợ ảo; xem thông tin, tương tác với các sản phẩm nông nghiệp, trò chuyện, tư vấn, mua bán với các chủ mô hình trực tiếp trên nền tảng Metaverse.

AgriVerse - gian hàng nông nghiệp số trên nền tảng Metaverse

Đây được coi là cơ hội để các hộ sản xuất nông nghiệp, doanh nghiệp thanh niên đi đầu đưa sản phẩm lên nền tảng số AgriVerse, đồng thời tiếp cận mô hình ứng dụng công nghệ cao như máy bay phun thuốc, nông nghiệp chính xác cho sản xuất. Đối với thanh niên nông thôn, với vai trò là nhà trưng bày sản phẩm, các bạn được tạo cơ hội tham gia sự kiện hội chợ triển lãm và gian hàng trực tuyến chuyên nghiệp, hiện đại; được tiếp cận với khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế mà không bị giới hạn về địa lý. AgriVerse mang lại trải nghiệm về sản phẩm cao nhất, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, kết nối giữa nhà trưng bày sản phẩm với hàng ngàn đối tác tiềm năng, có thể một lúc chăm sóc nhiều đối tượng khách hàng, tăng hiệu năng công việc, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.

Ngoài ra, so với triển lãm trực tiếp, trưng bày sản phẩm trên AgriVerse tiết kiệm hơn vì không mất chi phí thiết kế, sản xuất gian hàng và di chuyển đến điểm triển lãm. Nhà trưng bày được phép lựa chọn và trang trí gian hàng sinh động, hấp dẫn mang dấu ấn riêng. Nền tảng này cung cấp một phương thức hỗ trợ thanh niên nông thôn quảng bá và giới thiệu sản phẩm, giúp thanh niên nông thôn tiếp cận với công nghệ mới, ứng dụng thành quả của cách mạng khoa học công nghiệp 4.0 vào thực tiễn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của nhóm đối tượng này trong làm chủ khoa học công nghệ phục vụ sản xuất.

Dự kiến Trung ương Đoàn và AgriDrone sẽ phối hợp triển khai lắp đặt 300 trạm trải nghiệm trực tiếp tại 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]