(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT,TKCN&PTDS) đã có Công điện số 05 yêu cầu các Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS các huyện, thị xã, thành phố ven biển và các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp ứng phó với bão Yagi.

Chủ động ứng phó với bão Yagi

Chiều 2/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT,TKCN&PTDS) đã có Công điện số 05 yêu cầu các Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS các huyện, thị xã, thành phố ven biển và các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp ứng phó với bão Yagi.

Chủ động ứng phó với bão Yagi

Vị trí và đường đi của bão YAGI.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 10h00 ngày 02/9/2024, bão Yagi đang hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Lu-Dông (Philippin), vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc, 122,7 độ Kinh Đông với sức gió cấp 8, giật cấp 11; dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 20km/h.

Thực hiện Công điện số 6475/CĐ-BNN-ĐĐ ngày 02/9/2024 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc ứng phó với bão gần biển Đông; để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS các huyện, thị xã, thành phố ven biển và các sở, ngành, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: Phía Bắc vĩ tuyến 15; phía Đông kinh tuyến 119 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá, Báo Thanh Hoá, Đài Thông tin Duyên hải Thanh Hoá tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS tỉnh theo quy định.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]