(Baothanhhoa.vn) - Sáng sớm 7/9, bão số 3 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 15-20km/h. Sức gió mạnh nhất cấp 14 (150-166km/h), giật cấp 17.

[Cập nhật] - “Xuyên đêm” trực bão số 3

Sáng sớm 7/9, bão số 3 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 15-20km/h. Sức gió mạnh nhất cấp 14 (150-166km/h), giật cấp 17.

[Cập nhật] - “Xuyên đêm” trực bão số 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cùng các thành viên Ban chỉ huy trực bão trong đêm 6/9, rạng sáng 7/9.

Để kịp thời chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3, đêm 6/9 đến sáng sớm 7/9, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT, TKCN và PTDS) cùng các thành viên Ban chỉ đạo đã trực ban xuyên đêm theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến của bão số 3.

Trước đó, ngày 6/9, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 8 đoàn công tác do các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 trên địa bàn 16 huyện, thị xã, thành phố: Thọ Xuân, Triệu Sơn, Quảng Xương, Nghi Sơn, Hoằng Hoá, Sầm Sơn, Thiệu Hoá, Yên Định, Hà Trung, Thạch Thành, Nga Sơn, Hậu Lộc, Thường Xuân, Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân. Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh đã có Thông báo cấm biển trên địa bàn tỉnh từ 12 giờ ngày 6/9/2024 cho đến khi không còn ảnh hưởng của bão, giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không cho các tàu thuyền ra khơi trong thời gian cấm biển.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các chuyến bay, Cảng hàng không Thọ Xuân thông báo sẽ ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12 - 22 giờ ngày 7/9.

Các ngành, địa phương đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

* Tại huyện Mường Lát, trong đêm 6/9 rạng sáng 7/9 có mưa to và rất to khiến cây cối đổ ngã, gây cản trở giao thông. Mưa lớn cùng với gió lốc đã khiến 2 hộ dân ở bản Pù Ngùa và Pù Quăn, xã Pù Nhi bị tốc nóc nhà. Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS huyện đã tổ chức hỗ trợ người dân và sơ tán hộ dân đến nơi ở an toàn.

[Cập nhật] - “Xuyên đêm” trực bão số 3

Hộ dân bản Pù Quăn, xã Pù Nhi (Mường Lát) bị tốc nóc nhà.

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin diễn biến bão số 3...

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]