(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa, do ảnh hưởng của áp cao lục địa nén và đầy rãnh áp thấp dịch dần xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ đêm 14 đến hết ngày 15-4 ở Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến 15mm - 30mm.

Cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh ở Thanh Hóa

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa, do ảnh hưởng của áp cao lục địa nén và đầy rãnh áp thấp dịch dần xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ đêm 14 đến hết ngày 15-4 ở Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến 15mm - 30mm.

Cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh ở Thanh Hóa

Một cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá quét qua địa bàn thôn Mỵ, xã Yên Nhân (Thường Xuân) vào chiều 2-4, gây thiệt hại nặng về tài sản, cây cối, hoa màu của người dân.

Riêng các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Thường Xuân... có nơi lượng mưa trên 50mm. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh, sét, lốc và mưa đá.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trung, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh cấp 1.

Hải Đăng (Tổng hợp)


Hải Đăng (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]