Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa ngày 23/11 đã hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Trung Quốc họp trực tuyến

Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa ngày 23/11 đã hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu .

Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Trung Quốc họp trực tuyếnBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (giữa) tại cuộc họp trực tuyến. (Nguồn: AP)

Bộ trưởng quốc phòng hai nước nhất trí rằng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung-Nga trong kỷ nguyên mới đã phát triển ở cấp độ cao dưới sự dẫn dắt của hai nguyên thủ quốc gia.

Trong năm 2021, quân đội Trung Quốc và Nga đã tăng cường hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những đột phá mới trong lĩnh vực tập trận và huấn luyện chung.

Hai bộ trưởng cũng nhất trí thực hiện đồng thuận quan trọng mà hai nguyên thủ quốc gia đạt được, tăng cường phối hợp chiến lược giữa quân đội hai nước, tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như diễn tập chiến lược và tuần tra chung, nhằm bảo vệ lợi ích cốt lõi của cả hai nước và đóng góp nhiều hơn cho sự ổn định trong khu vực và trên trường quốc tế.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đánh giá trong cuộc hội đàm rằng Nga đang đối phó thành công các mối đe dọa quân sự của Mỹ, đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và đã đạt được thành công trong cuộc chiến chống COVID-19.

Ông Ngụy Phượng Hòa cho rằng Mỹ đang có những hành động gây hấn tương tự đối với Trung Quốc trong lĩnh vực quân sự, kể cả các chiến thuật răn đe, giống như chống lại Nga, và hai nước đang cùng đối phó với Washington.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]