Cương lĩnh của đảng Cộng hòa (Mỹ) dài 16 trang, gồm 20 điểm hành động xuất hiện thường xuyên trong các bài diễn thuyết tranh cử của ứng cử viên tranh cử tổng thống Donald Trump.

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa thông qua cương lĩnh hoạt động

Cương lĩnh của đảng Cộng hòa (Mỹ) dài 16 trang, gồm 20 điểm hành động xuất hiện thường xuyên trong các bài diễn thuyết tranh cử của ứng cử viên tranh cử tổng thống Donald Trump.

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa thông qua cương lĩnh hoạt độngQuang cảnh Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) ngày 15/7/2024. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Ngày 15/7, các đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, diễn ra ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) đã thông qua Cương lĩnh năm 2024, trong đó có những thay đổi về một số vấn đề đối nội và đối ngoại.

Trước đó một tuần, Ủy ban cương lĩnh của đảng Cộng hòa đã phê duyệt bản cương lĩnh, do các trợ lý của ông Donald Trump soạn thảo, nêu chi tiết các mục tiêu và chiến lược của đảng này trong bốn năm tới.

Cương lĩnh, dài 16 trang, gồm 20 điểm hành động xuất hiện thường xuyên trong các bài diễn thuyết tranh cử của ứng cử viên tranh cử tổng thống Donald Trump.

Về vấn đề đối nội, cương lĩnh đề cập sự thay đổi quan điểm của đảng Cộng hòa về quy định phá thai - vốn là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất tại Mỹ.

Cương lĩnh cho biết đảng Cộng hòa từ bỏ sự ủng hộ lâu nay đối với các hạn chế nạo phá thai, để các bang đưa ra những quy định riêng của mình đối với vấn đề này. Bên cạnh đó, cương lĩnh cũng từ bỏ sự phản đối với vấn đề hôn nhân đồng giới.

Tuy nhiên, cương lĩnh năm nay sử dụng những ngôn từ mạnh hơn trong một số vấn đề, trong đó có nhập cư và giáo dục.

Cụ thể, cương lĩnh đưa ra cam kết cắt tài trợ của liên bang cho bất kỳ trường học nào mà chính phủ cho rằng đang thúc đẩy giảng dạy những nội dung không phù hợp về vấn đề phân biệt chủng tộc, tình dục hoặc chính trị.

Cương lĩnh còn phản ánh lập trường cứng rắn của ông Trump trong vấn đề nhập cư, với cam kết đóng cửa biên giới, ngăn chặn người di cư, và tiến hành hoạt động trục xuất lớn nhất từ trước đến nay.

Về kinh tế, cương lĩnh cam kết sẽ “cắt giảm các quy định”, cắt giảm thuế, “chấm dứt lạm phát” và “đưa Mỹ trở thành nhà sản xuất năng lượng thống trị thế giới.”

Về đối ngoại, đảng Cộng hòa cam kết sẽ ngăn chặn nguy cơ xảy ra Chiến tranh Thế giới thứ ba và khôi phục “hòa bình ở châu Âu và Trung Đông,” củng cố các liên minh bằng cách đảm bảo các đồng minh phải đáp ứng nghĩa vụ đóng góp vào việc phòng thủ chung. Cương lĩnh cũng khẳng định "sát cánh cùng Israel."

Tuy nhiên, theo các nhà hoạt động khí hậu, cương lĩnh không đề cập đến khí hậu hoặc năng lượng sạch./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]