(Baothanhhoa.vn) - Ở thời điểm hiện tại, việc lựa chọn sản phẩm cần phải khắt khe hơn để tránh những rủi ro tiềm ẩn. Đầu tiên, về vấn đề pháp lý, cần lựa chọn chủ đầu tư có uy tín. Tiếp nữa, cân nhắc về nguồn tiền cho sản phẩm, nếu phải sử dụng đòn bẩy tài chính ngân hàng thì cũng phải lên kế hoạch cụ thể để tránh mang thêm áp lực lãi suất.

Nhà đầu tư thận trọng vì giá bất động sản chưa ổn định

Ở thời điểm hiện tại, việc lựa chọn sản phẩm cần phải khắt khe hơn để tránh những rủi ro tiềm ẩn. Đầu tiên, về vấn đề pháp lý, cần lựa chọn chủ đầu tư có uy tín. Tiếp nữa, cân nhắc về nguồn tiền cho sản phẩm, nếu phải sử dụng đòn bẩy tài chính ngân hàng thì cũng phải lên kế hoạch cụ thể để tránh mang thêm áp lực lãi suất.

Nhà đầu tư thận trọng vì giá bất động sản chưa ổn định

Ảnh minh họa.

Duy trì tâm lý thận trọng

Nếu như những năm trước, hiện tại là thời điểm thị trường bất động sản bắt đầu trở nên sôi động. Thì năm nay, các nhà đầu tư dẫu có nguồn tiền mặt lớn vẫn đang dè chừng trong việc “xuống tiền”. Có người tiếp tục chờ đợi nghe ngóng, quan sát thị trường, có người quyết định gửi tiền vào ngân hàng vì lãi suất vẫn đang cao.

Nhà đầu tư thận trọng vì giá bất động sản chưa ổn định

Ảnh minh họa.

Với phân khúc đất nền, mặc dù nhiều chủ đất đã sẵn sàng giảm mạnh giá bán từ 20 - 30%, tư vấn nhiệt tình cho khách hỏi mua, thế nhưng để chốt được giao dịch vẫn hoàn toàn khó khăn.

Đối với phân khúc ở thực, căn hộ chung cư, các nhà đầu tư cũng đang trong tâm thế quan sát, chờ cơ hội phù hợp dù nhu cầu vẫn ở mức cao. Với phân khúc này, những sản phẩm có pháp lý tốt, chính sách ưu đãi hỗ trợ hấp dẫn từ chủ đầu tư và khả năng tiếp cận vốn vay ngân hàng lãi suất tốt sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng mua ở cũng như các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư cần niềm tin

Theo các chuyên gia đánh giá, thị trường bất động sản năm 2023 tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, với những khách hàng có tiềm lực tài chính tốt, đang sở hữu các bất động sản đúng xu hướng, am hiểu thị trường là những người có đủ cơ hội tham gia giai đoạn này. Nhận định về lâu dài, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn, lợi nhuận cao, giữ giá trị tài sản tốt nhất.

Có thể nói, thị trường bất động sản hiện tại vẫn có rất nhiều tiềm năng, nhu cầu của con người về tài sản bất động sản ngày một tăng lên. Bài toán đặt ra là bên cạnh tháo gỡ những khó khăn về nguồn vốn hay pháp lý thì việc lấy lại niềm tin cho các nhà đầu tư là một yếu tố rất quan trọng giúp thị trường vực dậy.

Nhà đầu tư dè chừng hơn với sản phẩm bất động sản vì thiếu sự tự tin. Sự dè chừng này cũng tạo ra hiệu ứng chung với những người quan tâm và có ý định đầu tư vào lĩnh vực này, mọi thứ trở nên nhạy cảm hơn. Đôi khi chỉ một thông tin vô căn cứ cũng gây tâm thế hoang mang, làm xáo trộn cả thị trường.

Vì vậy, các nhà đầu tư cần phải thận trọng và tìm hiễu kỹ hơn những dự án, phân khúc đất nền, kể cả căn hộ chung cư ở từng địa phương, đưa ra những quyết định đúng đắn phù hợp để lựa chọn, đầu tư hợp lý.

Quyết Thắng (Tổng hợp)


Quyết Thắng (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]