(Baothanhhoa.vn) - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cơ bản được bảo đảm ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ và các vụ việc phức tạp.

An ninh - trật tự dịp nghỉ lễ Quốc khánh bảo đảm ổn định

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cơ bản được bảo đảm ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ và các vụ việc phức tạp.

An ninh - trật tự dịp nghỉ lễ Quốc khánh bảo đảm ổn định

Lực lượng Công an kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT

Để có được kết quả trên, trong thời gian nghỉ lễ, lực lượng Công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nắm chắc tình hình, địa bàn, chủ động xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm ANTT, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông người và diễn ra các hoạt động văn hoá, vui chơi, giải trí... Đồng thời, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm TTATGT, TTCC...

An ninh - trật tự dịp nghỉ lễ Quốc khánh bảo đảm ổn định

Lực lượng công an “xuyên lễ” làm căn cước cho công dân.

Theo đó, các đơn vị công an đều tổ chức duy trì nghiêm chế độ trực ban, quân số thường trực chiến đấu để giải quyết các vấn đề nảy sinh liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở, không để diễn biến phức tạp trở thành điểm nóng. Các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống các địa bàn cơ sở phối hợp cùng lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp; tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, nhất là tại các địa bàn trọng điểm để bảo đảm ANTT. Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá tải trọng, quá số người quy định. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép. Cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

An ninh - trật tự dịp nghỉ lễ Quốc khánh bảo đảm ổn định

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái xe.

Tại các điểm cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hóa, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến so với bình thường. Lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động tăng cường lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông nên đã không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, Nhân dân đi lại thuận lợi, thông suốt...

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT và giữ gìn trật tự, ATGT, trật tự công cộng, nên trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm. Toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, đua xe trái phép. Tội phạm và tai nạn giao thông, tai nạn cháy, nổ được kiềm chế.

Theo đó, tính đến 9h ngày 3/9, trong 4 ngày nghỉ lễ, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 1 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ hủy hoại tài sản và 4 vụ gây thương tích (giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2023); tai nạn giao thông xảy ra 7 vụ làm 4 người chết, 5 người bị thương (giảm cả 3 tiêu chí)...

Kết quả trên đã góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hoá - xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh, phục vụ Nhân dân đi lại, vui chơi an toàn.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]