Tại cuộc họp diễn ra tại Bắc Kinh, hai bên đã nhấn mạnh rằng việc "khôi phục hòa bình, ổn định và tôn trọng LAC" là điều kiện tiên quyết để cải thiện quan hệ song phương.

Ấn Độ và Trung Quốc họp trao đổi quan điểm về tình hình biên giới

Tại cuộc họp diễn ra tại Bắc Kinh, hai bên đã nhấn mạnh rằng việc “khôi phục hòa bình, ổn định và tôn trọng LAC” là điều kiện tiên quyết để cải thiện quan hệ song phương.

Ấn Độ và Trung Quốc họp trao đổi quan điểm về tình hình biên giớiBinh sỹ Ấn Độ tuần tra tại Gagangir, khu vực biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc, ngày 17/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 29/8, Ấn Độ và Trung Quốc đã có một cuộc họp trao đổi quan điểm “thẳng thắn, mang tính xây dựng và hướng tới tương lai” về tình hình dọc theo Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC), nhằm “thu hẹp” các khác biệt và tìm ra giải pháp cho những vấn đề còn tồn tại.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ấn Độ (MEA), cuộc họp lần thứ 31 của Cơ chế làm việc về tham vấn và phối hợp về vấn đề biên giới (WMCC) về các vấn đề biên giới Ấn Độ-Trung Quốc đã diễn ra tại Bắc Kinh.

Tại cuộc họp, hai bên đã nhấn mạnh rằng việc “khôi phục hòa bình, ổn định và tôn trọng LAC” là điều kiện tiên quyết để cải thiện quan hệ song phương.

Tuyên bố cho biết thêm, "dựa trên chỉ đạo từ các cuộc họp giữa Ngoại trưởng hai nước tại Astana và Vientiane vào tháng 7 và dựa trên cuộc họp WMCC trước đó, hai bên đã có một cuộc trao đổi quan điểm thẳng thắn, mang tính xây dựng và hướng tới tương lai về tình hình dọc LAC, nhằm thu hẹp các khác biệt và tìm ra giải pháp cho các vấn đề còn tồn tại."

Để thực hiện điều này, hai bên đã đồng ý "tăng cường liên lạc thông qua các kênh ngoại giao và quân sự."

Hai bên cũng đã nhất trí duy trì hòa bình và ổn định tại khu vực biên giới, phù hợp với các thỏa thuận, Nghị định thư cũng như sự hiểu biết song phương hiện có giữa hai nước.

Trước đó, cuộc họp WMCC lần thứ 30 giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã được tổ chức tại New Delhi hôm 31/7./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]