(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, cán bộ, đảng viên, giáo viên trường tiểu học Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với phương châm “học đi đôi với hành”, “nói không với bệnh thành tích trong giáo dục”, trường tiểu học Hải Nhân, xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn luôn giữ vững vị trí là lá cờ đầu trong sự nghiệp trồng người.

Thấm nhuần lời Bác dạy, cán bộ, giáo viên Trường TH Hải Nhân chung tay "trồng người"

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, cán bộ, đảng viên, giáo viên trường tiểu học Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với phương châm “học đi đôi với hành”, “nói không với bệnh thành tích trong giáo dục”, trường tiểu học Hải Nhân, xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn luôn giữ vững vị trí là lá cờ đầu trong sự nghiệp trồng người.

Thấm nhuần lời Bác dạy, cán bộ, giáo viên Trường TH Hải Nhân chung tay “trồng người”

Tiết học ngoại khóa, trải nghiệm của thầy trò Trường Tiểu học Hải Nhân.

Lật dở cuốn sổ vàng của nhà trường do một đồng chí nguyên là hiệu trưởng của trường dày công ghi chép, cô Đỗ Thị Thu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Nhân tự hào kể cho chúng tôi nghe về quá trình thành lập, phát triển của trường. Qua lời của cô Thu chúng tôi được biết, trường được thành năm 1947 đến nay đã 7 lần đổi tên. Cái tên Trường tiểu học Hải Nhân ra đời theo Quyết định số 1138/UBND, ngày 26-4-2006. Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển với nhiều thăng trầm lịch sử, thầy trò Trường tiểu học Hải Nhân luôn nỗ lực hoàn thành sứ mệnh “trồng người”.

Thấm nhuần lời Bác dạy, cán bộ, giáo viên Trường TH Hải Nhân chung tay “trồng người”

Những hoạt động, tiết học ngoại khóa giúp học sinh có thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm.

Thăm một vòng quan trường, ấn tượng đầu tiên tại ngôi trường này là sự sạch sẽ, gọn gàng và đầy sáng tạo. Góc học tập và thư viện xanh được bố trí ở khắp nơi, vừa để tạo cảnh quan trường lớp, lại nâng cao được ý thức học tập, nuôi dưỡng niềm đam mê với sách của những nầm nom tương lai. Rồi những khu đất trống được trường sắp xếp, bố trí làm khu vui chơi gắn với các hoạt động trải nghiệm để việc học luôn đi đôi với hành theo lời dặn của Bác. Rồi sự thân thiện, ân cần, gần gũi của các cô giáo đối với học sinh. Ban Giám hiệu nhà trường nhớ từng học sinh, nắm bắt được hoàn cảnh của từng em. Chỉ từng ấy chi tiết cũng đủ để chúng tôi hiểu vì sao trường được công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và được chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Thấm nhuần lời Bác dạy, cán bộ, giáo viên Trường TH Hải Nhân chung tay “trồng người”

Những tiết học ngoại khóa là một trong những biện pháp mà nhà trường gắn việc học đi đôi với hành

Hiệu trưởng nhà trường Đỗ Thị Thu bày tỏ, có được những kết quả trên là bởi thầy trò nhà trường luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Ý thức rõ tầm quan trọng của sự nghiệp “trồng người” nên việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các thầy cô trong trường đều gắn với sự phát triển toàn diện của học sinh. Theo đó, ngoài việc giảng dạy những kiến thức chuyên môn giáo viên của trường luôn xem việc giáo dục đạo đức cho học sinh là nhiệm vụ hàng đầu. Trong đó rèn luyện cho học sinh những giá trị đạo đức căn bản như tính trung thực, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu thương… giúp học sinh hình thành nhân cách hướng tới chân - thiện - mỹ.

Nhà trường còn đặc biệt quan tâm, coi trọng tính nêu gương của mỗi giáo viên thông qua những hành động, cử chỉ đẹp hàng ngày, từ đó tạo sức lan tỏa trong nhà trường.

Cô Thu nhớ lại, có những hôm đi kiểm tra lớp học sau giờ tan trường, cô vô tình bắt gặp có một cô giáo chủ nhiệm đang ở lại lớp giảng lại bài học cho một học sinh, cô “lén” chụp ảnh và nêu gương trên trang cá nhân của trường. Cô giáo được nêu gương không khỏi bất ngờ, xúc động và dặn mình càng nỗ lực cố gắng, sống đẹp hơn.

Thấm nhuần lời Bác dạy, cán bộ, giáo viên Trường TH Hải Nhân chung tay “trồng người”

Ban Giám hiệu nhà trường cùng giáo viên đến tận nhà trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những câu chuyện về lối sống của Bác hàng ngày được thầy, cô truyền đạt cho học sinh. Theo đó, trường đã tổ chức lồng ghép vào các tiết học, chương trình hoạt động ngoại khóa những câu chuyện về Bác, từ đó đặt ra các câu hỏi để các em tự rút ra bài học cho mình. Điều này đã tạo sự phấn khích và là động lực cho học sinh vươn lên trong học tập, trở thành “Con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”...

Thấm nhuần lời Bác dạy, cán bộ, giáo viên Trường TH Hải Nhân chung tay “trồng người”

Hoạt động quyên góp, ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn giúp hình thành trong các em những phẩm chất tốt đẹp về sự sẻ chia, tương thân, tương ái

Trường còn chú trọng việc nuôi dưỡng tâm hồn, ý thức sẻ chia, hình thành trong các em những phẩm chất tốt đẹp, đáng quý từ những phong trào, hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, như: Ủng hộ đồng bào Miền Trung trong đợt lũ lụt; quyên góp, ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phong trào Tết vì học sinh nghèo.... Đáng chú ý là trường có phong trào “Nâng bước em tới trường” do Công đoàn trường phát động và thực hiện để hỗ trợ nuôi dưỡng học sinh mô côi cha, mẹ, không nơi nương tựa…

Thấm nhuần lời Bác dạy, cán bộ, giáo viên Trường TH Hải Nhân chung tay “trồng người”

Nhà trường nuôi dưỡng miền đam mê với sách cho họ sinh thông qua những tủ sách, thư viện xanh, góc học tập...

Thực hiện lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình”, Liên đội Trường tiểu học Hải Nhân đã cụ thể hoá bằng nhiều hình thức, phong phú, đa dạng, sát thực tế giúp các em dễ học, dễ thực hiện. Hưởng ứng phong trào của nhà trường, nhiều em chăm chỉ, có ý thức tốt trong học tập, tham gia các phong trào, hoạt động ngoại khóa và các cuộc thi, giành kết quả cao về cho trường, cho lớp.

Thấm nhuần lời Bác dạy, cán bộ, giáo viên Trường TH Hải Nhân chung tay “trồng người”

Một giờ học trên lớp của học sinh Trường tiển học Hải Nhân

Cùng với việc nuôi dưỡng tâm hồn, đạo đức, ý thức cho học sinh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh còn được thầy trò trong trường thực hiện thông qua các phong trào: “Dạy tốt, học tốt”, “Học đi đôi với hành”, khắc phục khó khăn, tự học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, áp dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng mỗi giờ lên lớp… Nhiều phương pháp hay đã được nhà trường áp dụng tạo được sự tin cậy và đồng lòng của các bậc phụ huynh.

Thấm nhuần lời Bác dạy, cán bộ, giáo viên Trường TH Hải Nhân chung tay “trồng người”

Từ những việc làm thiết thực, năm học 2020-2021 tỷ lệ hoàn thành chương trình của trường chiếm 97,05%. Trường có 64 học sinh lớp 1 và 208 học sinh lớp 2, 3, 4, 5 đạt danh hiệu xuất sắc; 63 học sinh lớp 1 đạt danh hiệu học sinh tiểu học hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện, 206 học sinh lớp 2, 3, 4, 5 đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu; 26 học sinh đạt giải trong giao lưu các câu lạc bộ toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 cấp thị xã; 212 học sinh đạt giải trong giao lưu các câu lạc bộ toán, tiếng việt, tiếng anh cấp trường. Nhà trường có 3 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 25 đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thị xã. Với những kết quả nổi bật đạt được trong công tác dạy và học, nhiêu năm liền, nhà trường luôn được công nhận tập thể lao động xuất sắc. Liên tục các năm học từ 2016-2017 đến năm học 2020-2021, nhà trường đều nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đáng mừng hơn, tháng 1-2022 trường đã vinh dự đóng nhận Bằng công nhận trường tiều học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; chứng nhận trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Đây là những thành quả xứng đáng ới dự nỗ lực, kết quả đạt được của thầy trò trong trường suốt thời gian qua.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Thị Luận - 07:42 09/02/22

 Trả lời

Một Hiệu trưởng đầy năng lực và trách nhiệm, thương trò, yêu đồng nghiệp. Xin chúc mừng những thành quả của tập thể nhà trường tiểu học Hải Nhán.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]