(Baothanhhoa.vn) - Hơn 5 năm gắn bó với nông dân xã Thiệu Vận (Thiệu Hoá) trên cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân, chị Thiều Thị Sáng đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình phát triển Hội, góp phần thay đổi cách làm trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho hội viên, và là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Người cán bộ hết lòng với công tác hội

Hơn 5 năm gắn bó với nông dân xã Thiệu Vận (Thiệu Hoá) trên cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân, chị Thiều Thị Sáng đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình phát triển Hội, góp phần thay đổi cách làm trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho hội viên, và là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Người cán bộ hết lòng với công tác hội

Chị Thiều Thị Sáng luôn quan tâm phát triển nông nghiệp sạch, an toàn

Chúng tôi gặp chị Sáng vào những ngày tết nguyên đán đang đến gần. Trong không khí hối hả, tất bật của những ngày cuối năm, chị vẫn dành thời gian đón tiếp chúng tôi. Khi được hỏi về công việc của mình, chị Sáng tâm sự: “Tư tưởng đạo đức của Bác không phải những điều gì quá xa vời mà bắt nguồn từ những điều giản dị, gần gũi nhất trong cuộc sống của mỗi người. Thấu hiểu điều đó tôi luôn tự nhắc mình trong quá trình công tác phải luôn tu dưỡng, rèn luyện không ngừng; trong mỗi việc nhỏ đều nghĩ đến hội viên, đến lợi ích của tập thể".

Phát huy thế mạnh của địa phương, với nhiệm vụ được giao là Chủ tịch Hội Nông dân, chị luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để vận động hội viên trên địa bàn xã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển nông nghiệp sạch, bảo đảm sức khoẻ cho người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân. Từ đó, lên kế hoạch tuyên truyền, vận động hướng dẫn, giúp đỡ người dân chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, cây trồng vật nuôi, đưa các loại cây, con giống mới có tiềm năng, năng suất, chất lượng, hiệu quả vào sản xuất tạo ra sản phẩm nông nghiệp có hiệu quả kinh tế cao; hình thành những vùng sản xuất hàng hóa tập trung, năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Triển khai thực hiện mô hình “Thu gom, xử lý vỏ, bao bì đựng thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo vệ sinh đồng ruộng và cải tạo vườn tạp; xây dựng và quản lý thùng thu gom chai lọ thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng.

Những năm qua, chị cùng các hội viên đã triển khai, nhân rộng mô hình sản xuất rau an toàn; tham mưu cho UBND xã thành lập tổ hợp tác chăn nuôi gà thịt thương phẩm trên nền đệm lót sinh học gắn với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị và tổ hợp tác rau củ quả an toàn.

Bên cạnh đó, để nâng cao kỹ thuật canh tác cũng như kinh nghiệm sản xuất, chị thường xuyên tổ chức cho hội viên đi thăm quan, học tập các mô hình kinh tế để triển khai áp dụng vào sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp mở 5 lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật mới vào trồng trọt, chăn nuôi, tập trung vào các khâu kỹ thuật chọn giống, canh tác, thu hoạch, chế biến, bảo quản; lấy thực hành làm chính và chuyển giao bằng mô hình thực tế trên ruộng đồng, chuồng trại, cơ sở sản xuất. Phối hợp với Công ty phân bón Thần Nông cung cấp dịch vụ phân bón chậm trả cho người dân.

Để hỗ trợ người dân trong phát triển kinh tế, chị Sáng luôn chú trọng rà soát đánh giá hiệu quả về sử dụng vốn vay quỹ hỗ trợ nông dân, từ đó đã có 10 hộ gia đình được vay vốn để phát triển mô hình trồng rau an toàn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, chị đã phối hợp với xã xây dựng các phong trào để các hội viên, người dân thi đua thực hiện, như: Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo nhanh, bền vững; phong trào nông dân tham gia thực hiện chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường; nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng - an ninh…

Trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, chị đã vận động hội viên, người dân tham gia cải tạo, chỉnh trang, xây mới nhà ở dân cư đạt chuẩn; đóng góp xây dựng đường giao thông, thủy lợi; xây dựng nhà văn hóa thôn; mua bảo hiểm y tế tự nguyện…Kết quả, đã sửa chữa và làm mới được 96 nhà ở, tham gia 850 ngày công lao động và đóp góp làm đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng, hiến 500 m2 làm đường giao thông nông thôn; vận động hội viên chú trọng đầu tư công trình nước sạch…

Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, chị Sáng còn là Chủ tịch Hội Nông dân năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội. Theo lời Bác dạy, người cán bộ phải “Nói đi đôi với làm”, chị luôn quan tâm và hiểu rõ cuộc sống của các gia đình hội viên nông dân, thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ hội viên lúc khó khăn và tạo điều kiện để hội viên phát triển kinh tế gia đình.

Người cán bộ hết lòng với công tác hội

Chị Thiều Thị Sáng phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ cung ứng giống, vật tư nông nghiệp cho người dân.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng của Hội, những năm qua chị đã triển khai sâu rộng cuộc vận động đến toàn thể cán bộ hội viên; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua cấp cơ sở. Sau hơn 2 năm triển khai, các cơ sở Hội đã thể hiện tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo được nhiều nội dung, hình thức triển khai phong phú, thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia. Thông qua hoạt động, hội viên, nông dân đã nâng cao nhận thức của mình về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những lời dạy của Bác Hồ và đã chuyển biến trở thành hành động hàng ngày trong cuộc sống, sinh hoạt, học tập và công tác.

Nói về chị Sáng, nhiều cán bộ ở Hội Nông dân xã Thiệu Vận có chung nhận xét: Những việc làm của chị Sáng trong những năm qua đã góp phần làm cho phong trào nông dân phát triển kinh tế trên địa bàn xã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhất là các phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới… Chị còn hăng hái, đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào của địa phương và là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]