(Baothanhhoa.vn) - 21 năm đứng lớp, luôn nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi trong giảng dạy, cô giáo Lê Thị Hằng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào cho nhà trường, địa phương, trở thành tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Học Bác, cô giáo dạy môn hóa học giành nhiều thành tích cao

21 năm đứng lớp, luôn nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi trong giảng dạy, cô giáo Lê Thị Hằng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào cho nhà trường, địa phương, trở thành tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Học Bác, cô giáo dạy môn hóa học giành nhiều thành tích cao

Tốt nghiệp Trường Đại học Hồng Đức ngành sư phạm Hóa - Sinh, cô Lê Thị Hằng về công tác tại Trường THCS An Nông (Triệu Sơn), đến nay đã 20 năm. Tháng 9-2021, cô Hằng chuyển về dạy học tại Trường THCS Triệu Thị Trinh (Triệu Sơn). Ngay từ khi mới bước chân vào nghề, cô giáo trẻ Lê Thị Hằng đã tích cực tham gia các hoạt động của trường, tích cực trau dồi kinh nghiệm khẳng định bản thân. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn học hỏi, trau dồi kiến thức và tích cực tham gia các lớp nâng cao trình độ chuyên môn. Đặc biệt, cô luôn tìm tòi, đưa ra các giải pháp mới trong giảng dạy đáp ứng nhu cầu của học sinh và sự đổi mới phương pháp giáo dục. Thời gian qua, cô đã ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học mới… tạo sự hứng thú, phấn khởi cho học sinh trong các tiết học. Đặc biệt, thông qua phương pháp giảng dạy của cô học sinh đã được rèn luyện thêm các kỹ năng như ứng dụng công nghệ thông tin vào thuyết trình, làm clip cho các bài thuyết trình, kỹ năng ứng dụng các kiến thức Hóa học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của cuộc sống. Vì thế, môn Hóa học đã trở thành một môn học yêu thích của nhiều học sinh trong trường.

Với trách nhiệm là giáo viên chủ nhiệm lớp, cô đã cố gắng đưa ra các phương pháp nhằm nâng cao chất lượng học sinh. Cô chia sẻ, để giúp các em học yếu, kém ngày càng tiến bộ hơn một mặt tôi đã chia học sinh theo từng nhóm. Giao cho nhóm giỏi, khá giúp đỡ các bạn yếu, kém. Kết hợp với giáo viên bộ môn và phụ huynh học sinh để kiểm tra sự tiến bộ của các em. Quan tâm tìm hiểu hoàn cảnh từng em trong lớp để có những biện pháp quan tâm, giúp đỡ một cách kịp thời. Nhờ đó, nhiều em đã phát huy được khả năng của mình rất tốt.

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của bản thân, từ năm 2014 đến nay cô là giáo viên cốt cán môn Hóa học của huyện Triệu Sơn. Từ đó, cô thường xuyên tham gia các chuyên đề do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức; thực hiện tốt vai trò báo cáo viên ở các chuyên đề đổi mới sách giáo khoa, đổi mới kiểm tra đánh giá. Dù ở vị trí nào cô cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Học Bác, cô giáo dạy môn hóa học giành nhiều thành tích cao

Là giáo viên cốt cán môn Hóa học của huyện, những năm qua cô luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, không ngừng học hỏi để đưa ra các giải pháp phù hợp bồi dưỡng các em trong đội tuyển. Cô chia sẻ, trong quá trình bồi dưỡng tôi cùng học sinh trao đổi, thảo luận những nội dung khó nhằm kích thích sự chủ động, sáng tạo và phát hiện vấn đề từ học sinh. Đồng thời dành thời gian nghiên cứu tài liệu, đặc biệt là những tài liệu mới để xác định xu hướng ra đề, từ đó sắp xếp, biên soạn nội dung một cách cụ thể, rõ ràng, chi tiết. Ngoài ra, hướng dẫn học sinh cách tự nghiên cứu, tự học qua sách, qua mạng internet và các anh chị khóa trước. Nhờ đó, nhiều em đã đoạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, trở thành nguồn đội tuyển của trường. Như, năm học 2017-2018 đội tuyển môn hóa lớp 9 của huyện đã giành 10/10 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 4 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích.

Là tổ trưởng tổ chuyên môn Khoa học tự nhiên, cô luôn đi đầu, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong các hoạt động chung của tổ. Với những kinh nghiệm có được của mình trong quá trình chủ nhiệm, giảng dạy và đặc biệt là công tác ôn thi học sinh giỏi, cô luôn sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp để cùng nhau đào tạo ra những thế hệ học trò ngoan, chất lượng, biết yêu quê hương, yêu Tổ quốc và thực hiện tốt lời dạy của Bác. Đồng thời, cô cùng với giáo viên trong tổ triển khai nhiều hoạt động cụ thể, sát với tình hình, điều kiện của tổ và có nhiều sáng tạo trong quản lý, nâng cao chất lượng chuyên môn. Vì thế nhiều năm, tổ của cô luôn được xếp loại thi đua xuất sắc.

Năm 2021, khi huyện xây dựng trường chất lượng cao, cô được điều động về giảng dạy tại Trường THCS Triệu Thị Trinh. Về trường mới - ngôi trường quy tụ những giáo viên giỏi, những học trò có tố chất thông minh, cô Hằng đã tự nhủ phải cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cô được nhà trường tin tưởng giao trọng trách chủ nhiệm lớp chất lượng cao. Với kinh nghiệm, niềm đam mê với nghề và tinh thần nhiệt huyết cô đã “chèo lái con thuyền” đạt nhiều thành tích cao như có 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt; 8/31 em xếp loại học lực xuất sắc, 23/31 em là học sinh giỏi.

Suốt những năm, tháng đứng trên bục giảng cô đã vượt qua mọi khó khăn, dành tất cả tâm huyết cho nghề, cho các em học sinh thân yêu. Với đồng nghiệp, cô luôn tôn trọng và khiêm nhường, luôn cầu thị học hỏi những kinh nghiệm hay, những bài học quý để cùng nhau tiến bộ. Đối với việc nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, cô đã có nhiều đề tài được hội đồng khoa học các cấp công nhận. Trong 5 năm qua cô có 3 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại A, 1 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại B cấp huyện, trong đó 1 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại C và 1 loại B cấp tỉnh. Các sáng kiến của cô được áp dụng vào quá trình giảng dạy, đạt kết quả cao.

Với nhiều thành tích đạt được, cô Lê Thị Hằng đã nhiều năm liên tục được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện; được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và vinh dự là 1 trong những cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020

Nhận xét về cô Lê Thị Hằng, thầy Lê Nhật Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THCS Triệu Thị Trinh cho biết cô là một nhà giáo tâm huyết, yêu nghề, năng lực chuyên môn vững vàng, hết lòng vì học sinh, có lối sống trung thực, giản dị, trong sáng, hòa đồng với đồng nghiệp, giữ mối quan hệ tốt và trách nhiệm đối với phụ huynh. Trong quá trình công tác, cô luôn giữ gìn đạo đức một nhà giáo, không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là tấm gương sáng để nhiều giáo viên noi theo.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]