(Baothanhhoa.vn) - Luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó, tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, y đức; luôn niềm nở, ân cần với mọi người... là ưu điểm nổi bật của điều dưỡng Nguyễn Văn Tài (Khoa Nội I, Bệnh viện Phổi Thanh Hóa).

Điều dưỡng viên xông pha trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19

Luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó, tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, y đức; luôn niềm nở, ân cần với mọi người... là ưu điểm nổi bật của điều dưỡng Nguyễn Văn Tài (Khoa Nội I, Bệnh viện Phổi Thanh Hóa).

Điều dưỡng viên xông pha trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19

Điều dưỡng Nguyễn Văn Tài chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Gặp điều dưỡng Nguyễn Văn Tài sau khi anh đã kết thúc đợt điều trị cho bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 và hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. Với gương mặt phúc hậu, nụ cười thân thiện, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, điều dưỡng Tài đã tạo được cảm giác gần gũi, thiện cảm khi tiếp xúc với anh.

Điều dưỡng Tài sinh ra và lớn lên ở vùng quê Quảng Yên, Quảng Xương. Từ nhỏ anh đã mong muốn được theo học ngành y để điều trị, cứu giúp người dân. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, năm 2014 anh bắt đầu công tác tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Ngay khi mới bước chân vào nghề, điều dưỡng viên trẻ đã nỗ lực, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, tự trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Từ năm 2016 đến nay, điều dưỡng Tài được Ban Giám đốc phân công làm việc tại khoa Nội I, với nhiệm vụ phụ giúp bác sĩ khám và chăm sóc bệnh nhân lao, lao - HIV, lao kháng thuốc.

Anh luôn tâm niệm, người điều dưỡng tiếp xúc gần và nhiều nhất với bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Do vậy, anh luôn thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong bệnh viện. Đối với bệnh nhân luôn “Đến đón tiếp ân cần, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Bản thân anh cũng luôn tự răn mình không chỉ đau với nỗi đau của bệnh nhân, mà phải còn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, chăm sóc bệnh nhân bằng tình thương và trách nhiệm để giảm bớt nỗi đau cho người bệnh.

Điều dưỡng viên xông pha trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19

Điều dưỡng Tài luôn vững vàng, lạc quan trong trận chiến với dịch bệnh COVID-19.

Điều dưỡng Tài chia sẻ: “Trong quá trình công tác tôi luôn nêu cao vai trò của người Đảng viên, gương mẫu đi đầu trong mọi công tác; luôn tự giác học hỏi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, làm theo 12 điều y đức và lời dạy của Bác. Thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và quy định của bệnh viện, của ngành. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Từ tháng 6-2020, khoa Nội I được Ban Giám đốc Bệnh viện giao nhiệm vụ quản lý đơn nguyên điều trị bệnh nhân nghi và chẩn đoán xác định mắc SARS-CoV-2. Điều dưỡng Tài đã luôn xung phong tham gia vào tuyến đầu trong công tác chống dịch COVID-19; tham gia trực tiếp chăm sóc bệnh nhân nghi nhiễm và bệnh nhân dương tính với virut SARS-CoV-2. Đặc biệt, khi triển khai bệnh viện COVID-19, điều dưỡng Nguyễn Văn Tài liên tục tham gia vào các hoạt động hỗ trợ ngoài khu điều trị và các ê kip điều trị bệnh nhân dương tính với virut SARS-CoV-2.

Điều dưỡng Tài chia sẻ, tôi đã tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngay từ khi ghi nhận ca nghi nhiễm đầu tiên. Thời gian đầu khi chưa có nhiều kinh nghiệm điều trị bệnh nhân dương tính với virut SARS-CoV-2 và chưa hiểu rõ về dịch bệnh COVID-19, tôi cũng không tránh khỏi tâm lý lo lắng. Nhưng, trong quá trình làm việc, đúc rút, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp, sau một thời gian ngắn tôi đã vững vàng tư tưởng.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” tôi luôn nỗ lực hết mình, quyết tâm đứng vững cùng đồng nghiệp chiến đấu lại dịch bệnh. Tôi cũng như các đồng nghiệp luôn xác định rõ khi thực hiện nhiệm vụ chăm sóc cho bệnh nhân dương tính với virut SARS-CoV-2 phải thực hiện nghiêm các quy định về chống dịch, bảo đảm an toàn cao nhất cho bản thân, cố gắng động viên tinh thần cho người bệnh để họ vững tư tưởng điều trị bệnh.

Điều dưỡng viên xông pha trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19

Điều dưỡng Tài chuyển đồ ăn vào cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện COVID.

Chia sẻ về thời gian thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân dương tính với virut SARS-CoV-2, điều dưỡng Tài chia sẻ: “Để giảm nồng độ vi rut trong không khí, trong phòng không bật điều hòa, chỉ mở quạt. Những ngày hè nắng nóng, mặc đồ bảo hộ suốt nhiều giờ đồng hồ, khiến trên người không còn chỗ nào khô ráo, khuôn mặt hằn lên vết tì của khẩu trang, của mũ. Có tôi hôm mệt mỏi, toàn thân rã rời. Nhưng vì sức khỏe bệnh nhân tôi lại tự động viên phải nỗ lực, cố gắng gấp đôi bình thường. Bởi những bệnh nhân nặng, bệnh nhân bị chấn thương nằm một chỗ đều cần sự hỗ trợ, chăm sóc, vệ sinh cá nhân từ điều dưỡng. Không những vậy, chúng tôi còn phải rèn luyện khả năng ứng phó, xử lý khéo léo trước những tình huống bệnh nhận nhiễm SARS-CoV-2 mắc các bệnh tâm thần có những hành động la hét hay những bệnh nhân phản kháng từ chối điều trị hay đòi hỏi nhu cầu cuộc sống bình thường.

Trao đổi với chúng tôi về điều dưỡng viên Nguyễn Văn Tài, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cho biết: “Đây là một điều dưỡng viên, đảng viên trẻ luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm và y đức nghề nghiệp, gương mẫu về mọi mặt. Trong công tác chuyên môn điều dưỡng Tài không ngừng học tập, trau dồi những kiến thức mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Điều tôi khâm phục nhất ở Tài là việc tài luôn sẵn sàng xông pha đi đầu trong những nhiệm vụ khó khăn. Từ khi triển khai bệnh viện COVID-19 điều dưỡng viên Tài thường xuyên tham gia vào các hoạt động điều trị. Trong quá trình làm việc, điều dưỡng viên Tài luôn được lãnh đạo bệnh viện, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đánh giá cao trong hoạt động chăm sóc bệnh nhân.”

Điều dưỡng viên xông pha trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19

Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được, điều dưỡng viên Nguyễn Văn Tài đã được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]