(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-10, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Bộ môn Hồi sức Cấp cứu Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức hội thảo đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống cấp cứu trước bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường năng lực hệ thống cấp cứu trước bệnh viện

Ngày 24-10, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Bộ môn Hồi sức Cấp cứu Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức hội thảo đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống cấp cứu trước bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tăng cường năng lực hệ thống cấp cứu trước bệnh viện

Giáo sư Shinji Nakahara, Trường Đại học Y Teikyo, Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm hệ thống cấp cứu trước viện trên thế giới.

Tham gia hội thảo có Giáo sư Shinji Nakahara, Trường Đại học Y Teikyo, Nhật Bản; Phó GS, TS Hoàng Bùi Hải, Trường Đại học Y Hà Nội; Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; đại diện Công ty Viet Medical, Công ty TNHH Thiết bị Y tế Phương Đông, Trung tâm Đào tạo Mesi; cùng các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu; Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn.

Tăng cường năng lực hệ thống cấp cứu trước bệnh viện

Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng giới thiệu chung về hệ thống y tế Thanh Hóa.

Cấp cứu trước bệnh viện kịp thời, đúng cách là tiền đề quan trọng để nâng cao khả năng cứu chữa tại bệnh viện, nâng cao cơ hội sống của người bệnh. Tại Thanh Hóa đã có Trung tâm Cấp cứu 115, tuy nhiên hiệu quả hoạt động chưa được như mong muốn; việc tiếp cận chăm sóc y tế trong cấp cứu ngoài bệnh viện còn hạn chế, nhiều bệnh nhân trước khi được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện không được cấp cứu ban đầu, không được kiểm soát các chức năng sống như đường thở, hô hấp, tuần hoàn, không được băng bó, cầm máu, cố định xương gãy và được vận chuyển đến bệnh viện không đúng cách. Những bệnh nhân này thường được vận chuyển đến bệnh viện bằng xe riêng, xe ôm, taxi... đã có nhiều bệnh nhân tử vong trên đường vận chuyển tới bệnh viện.

Tăng cường năng lực hệ thống cấp cứu trước bệnh viện

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Việc phát triển hệ thống cấp cứu nhằm bảo đảm “giờ vàng” trong cấp cứu khi người dân gặp sự cố về sức khỏe hay tai nạn là rất cần thiết đối với một tỉnh phát triển như Thanh Hóa. Sở Y tế đang tiếp tục tham mưu cho tỉnh đầu tư hoàn thiện hệ thống cấp cứu ngoại viện, nhất là đầu tư các xe cứu thương đạt chuẩn, cùng nhân lực được đào tạo bài bản để triển khai tại Thanh Hóa, đáp ứng cho người bệnh khi không may xảy ra vấn đề về sức khỏe, người dân sẽ được tiếp cận với hệ thống y tế nhanh nhất, an toàn nhất.

Tăng cường năng lực hệ thống cấp cứu trước bệnh viện

Phó Giáo sư Hoàng Bùi Hải, Trường Đại học Y Hà Nội đề xuất cải giải pháp cải tạo hệ thống cấp cứu trước viện tại Thanh Hóa.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm hệ thống cấp cứu trước viện trên thế giới (Nhật Bản và Thái Lan); Thực trạng cấp cứu trước viện tại Thanh Hóa; Đề xuất cải giải pháp cải tạo hệ thống cấp cứu trước viện tại Thanh Hóa... Đây là những thông tin hữu ích để ngành y tế hoàn thiện đề án trình UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời tham mưu cho tỉnh hoạch định chính sách để triển khai xây dựng hệ thống cấp cứu trước viện ngày một tốt hơn, nhằm xây dựng một hệ thống cấp cứu vừa có khả năng đáp ứng nhu cầu cấp cứu tại bệnh viện, vừa phát triển cấp cứu ngoại viện và vận chuyển cấp cứu để có thể kiểm soát bệnh nhân từ đầu đến cuối, hạn chế những thương tổn không đáng có, đem lại hiệu quả trong công tác cấp cứu, điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]