(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-3, Đoàn công tác Bộ Y tế do PGS, TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa về hướng thành lập Khoa Lão tại Bệnh viện. Đây là một trong những chủ trương của Bộ Y tế về phát triển hệ thống điều trị cho người cao tuổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng tới thành lập Khoa Lão tại Bệnh viện Nội tiết

Ngày 19-3, Đoàn công tác Bộ Y tế do PGS, TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa về hướng thành lập Khoa Lão tại Bệnh viện. Đây là một trong những chủ trương của Bộ Y tế về phát triển hệ thống điều trị cho người cao tuổi.

Việt Nam là một trong những nước đang có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Trong khi đó, hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở nước ta còn mỏng, chưa đáp ứng được nhu cầu do thiếu nhân lực y tế cũng như nguồn lực để thành lập các khoa Lão. Tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa, qua số liệu tổng hợp cho thấy trong 3 năm từ 2015 đến 2017, số lượng người cao tuổi vào nhập viện hơn 7.000 lượt chiếm 51,66%. Đa số bệnh bênh cao tuổi đến khám chữa bệnh đều mắc đồng thời nhiều bệnh như: alzheimer, parkinson, tim mạch, huyết áp, thận, bướu cổ, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa... Tuy nhiên đến nay Thanh Hóa vẫn chưa có chuyên khoa Lão để phục vụ cho nhu cầu này.

PGS, TS Phạm Lê Tuấn cho rằng, việc thành lập khoa Lão tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa là cần thiết và nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người cao tuổi, thể hiện sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, ngành đối với công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, Bệnh viện Nội tiết cần sớm có đề án thành lập Khoa Lão, cử cán bộ tham gia lớp tập huấn về chuyên khoa định hướng để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người cao tuổi. Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ sớm ban hành Thông tư hướng dẫn xây dựng tiêu chuẩn khoa Lão ở các cơ sở khám chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT ngày càng tăng, đồng thời thực hiện đúng những quy định trong Luật Người cao tuổi.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]