(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-5, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc chủ động ứng phó và xử lý dịch COVID-19 trong tình huống khẩn cấp cho các cơ sở y tế. PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, chủ trì hội nghị.

Chủ động ứng phó và xử lý dịch COVID-19 trong tình huống khẩn cấp

Chiều 11-5, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc chủ động ứng phó và xử lý dịch COVID-19 trong tình huống khẩn cấp cho các cơ sở y tế. PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, chủ trì hội nghị.

Chủ động ứng phó và xử lý dịch COVID-19 trong tình huống khẩn cấp

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hoá có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Các bệnh viện tuyến tỉnh, CDC Thanh Hoá. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố.

Nhận định về tình hình dịch COVID-19 hiện nay, Bộ Y tế cho biết dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khó lường. Hiện, cả nước đã có 26 tỉnh, thành phố có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, nhiều ca mắc COVID-19 có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trong cả nước phải nâng cấp độ phòng, chống dịch COVID-19 lên cao nhất, xây dựng kịch bản chủ động ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Y tế đã cập nhật các kiến thức liên quan đến chiến lược xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đáp ứng với từng tình huống dịch; hướng dẫn phương án thành lập và vận hành bệnh viện dã chiến trong tình huống dịch bệnh bùng phát, lây lan mạnh. Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn tăng cường công tác sàng lọc, phân luồng, kiểm soát nhiễm khuẩn, thực hiện giãn cách và cách ly, tránh lây nhiễm chéo COVID-19 trong cơ sở khám chữa bệnh; hướng dẫn thực hiện phong toả bệnh viện khi có tình huống dịch khẩn cấp. Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và tâm thế ứng phó với các tình hình dịch có thể xảy ra.

Chủ động ứng phó và xử lý dịch COVID-19 trong tình huống khẩn cấp

Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thái Hòa chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phát biểu tại điểm cầu Thanh Hoá, Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thái Hoà đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh rà soát các điều kiện, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân khi có tình huống dịch bùng phát trên diện rộng; tất cả các bệnh viện phải củng cố các điều kiện của khu cách ly điều trị bệnh nhân nghi ngờ, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân từ các tuyến chuyển đến.

Các bệnh viện cũng lưu ý việc đánh giá, củng cố các điều kiện bảo đảm an toàn tiêm chủng, thực hiện công bố cơ sở đủ điều kiện an toàn tiêm chủng theo quy định; định kỳ tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên cho nhân viên y tế có nguy cơ cao và người bệnh, người nhà bệnh nhân để chủ động giám sát trường hợp nghi ngờ. Phối hợp chia sẻ thông tin liên tục kịp thời, hàng ngày giữa khối dự phòng và khối khám chữa bệnh.

Các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Nhi khẩn trương rà soát, nâng cao năng lực, mở rộng công suất hệ thống xét nghiệm. Các Bệnh viện Đa khoa khu vực: Ngọc Lặc, thị xã Nghi Sơn rà soát, sẵn sàng phương án cơ sở vật chất, đào tạo, chuẩn bị nhân lực xét nghiệm, sẵn sàng triển khai xét nghiệm PCR trong điều kiện nhanh nhất khi được yêu cầu…

Đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát hướng dẫn chuyên môn trong các khu cách ly tập trung.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]