(Baothanhhoa.vn) - Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12-2019. Đến nay, dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc. Cập nhật tình hình dịch bệnh nCoV mới nhất của Bộ Y tế lúc 17h ngày 4-2, trên thế giới đã có 20.640 người mắc, 427 người tử vong, trong đó lục địa Trung Quốc có 425 trường hợp tử vong do nCoV, riêng tỉnh Hồ Bắc, nơi có TP Vũ Hán - tâm chấn của dịch hiện nay, có 13.522 trường hợp mắc nCoV, 414 người tử vong.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bình tĩnh, chủ động và quyết liệt ứng phó với nCoV

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12-2019. Đến nay, dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc. Cập nhật tình hình dịch bệnh nCoV mới nhất của Bộ Y tế lúc 17h ngày 4-2, trên thế giới đã có 20.640 người mắc, 427 người tử vong, trong đó lục địa Trung Quốc có 425 trường hợp tử vong do nCoV, riêng tỉnh Hồ Bắc, nơi có TP Vũ Hán - tâm chấn của dịch hiện nay, có 13.522 trường hợp mắc nCoV, 414 người tử vong.

Bình tĩnh, chủ động và quyết liệt ứng phó với nCoV

Như vậy, chỉ trong 3 ngày, từ 1-2 đến 4-2, thế giới đã có thêm hơn 8.000 trường hợp mắc mới nCoV.

Số người nhiễm nCoV tăng lên từng giờ cộng với thông tin từ các cơ quan chức năng, nCoV có thể lây từ người sang người và “người mang chủng nCoV nhưng chưa bộc lộ triệu chứng vẫn có thể lây nhiễm cho người khác” càng khiến người dân các nước có người nhiễm nCoV lo lắng, sợ hãi.

Ở Việt Nam, những ngày qua, việc phòng chống dịch nCoV từ Trung ương đến địa phương đã được triển khai với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, “chống dịch như chống giặc”. Các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chống dịch. Cùng với đó là khả năng và kinh nghiệm của ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh (như dịch SARS-CoV diễn ra năm 2002-2003) được phát huy cao độ. Chính vì vậy, trong 10 trường hợp dương tính với nCoV, có 3 người đã được điều trị khỏi, xuất viện, trong đó Thanh Hóa có 1 bệnh nhân trở về từ vùng dịch dương tính với nCoV đã được điều trị thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Cả nước hiện còn nhiều người có dấu hiệu nghi ngờ, đang được cách ly, theo dõi điều trị. Trong thời gian tới, Việt Nam có thể xuất hiện thêm trường hợp dương tính với nCoV, song với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, với trình độ và năng lực đã được minh chứng của ngành y tế, chúng ta tin tưởng Việt Nam đủ khả năng ngăn chặn dịch nCoV.

Vào lúc này, điều quan trọng và cần thiết là mọi người hãy bình tĩnh phòng chống dịch theo các biện pháp đã được Bộ Y tế khuyến cáo. Những người có biểu hiện dịch tễ cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời. Đặc biệt, cần tiếp nhận thông tin từ các kênh thông tin chính thống, không thông tin thất thiệt, gây hoang mang trong cộng đồng xã hội.

Đức Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]