(Baothanhhoa.vn) - Bằng sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, y, bác sĩ, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước đã không ngừng đổi mới, dần khẳng định vị trí trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn trong và ngoài huyện và là địa chỉ tin cậy cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước: Nhân lên niềm tin của người bệnh

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, y, bác sĩ, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước đã không ngừng đổi mới, dần khẳng định vị trí trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn trong và ngoài huyện và là địa chỉ tin cậy cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân.

Siêu âm thai cho sản phụ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước.

Trao đổi với bác sĩ CKI Cao Minh Huấn, Giám đốc bệnh viện, được biết: Để tạo được uy tín và niềm tin của người bệnh trong công tác điều trị, bệnh viện đã xác định rõ phải lấy người bệnh làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người bệnh để đánh giá chất lượng của cơ sở KCB. Vì thế, bệnh viện đã tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của Sở Y tế, huyện Bá Thước kêu gọi đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, bảo đảm cho bệnh nhân an tâm điều trị tại bệnh viện. Các trang thiết bị y tế phục vụ trực tiếp cho công tác khám và điều trị bệnh như: Máy X quang, máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, máy gây mê, máy nội soi, máy thở, máy điện tim... vì thế đã góp phần nâng cao chất lượng KCB cho người dân.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị KCB, bệnh viện luôn chú trọng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác KCB và chất lượng bệnh viện, thời gian qua, bệnh viện đã chỉ đạo triển khai hiệu quả kế hoạch của Bộ Y tế về việc “Thay đổi phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ban giám đốc bệnh viện xác định đây là một trong những yếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn, sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại bệnh viện, vì thế, bệnh viện luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức và văn hóa ứng xử. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu, bệnh viện thường xuyên rà soát quá trình KCB để loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám. Ngoài ra, bệnh viện còn bố trí thêm bàn khám và tiếp đón người bệnh ngay từ đầu giờ, có nhân viên hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám lâm sàng, cận lâm sàng với tinh thần, trách nhiệm giúp đỡ người bệnh... Vì thế, trong những năm qua, bệnh viện đã loại trừ được các hiện tượng tiêu cực, sách nhiễu, tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế được nâng cao, qua đó đã tạo được niềm tin của bệnh nhân khi đến viện điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện đã ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân. Đến nay, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng được nâng cao về trình độ chuyên môn, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại địa phương.

Sau thời gian đầu tư đúng hướng, công tác KCB của bệnh viện có nhiều chuyển biến tích cực, số bệnh nhân được điều trị nội trú tiến triển tốt đạt trên 95%, nhiều chỉ tiêu chuyên môn đều đạt và vượt cao so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ phương tiện máy móc, thiết bị y tế hiện đại để phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh nhân; giảm chi phí cho người bệnh đi khám và điều trị ở tuyến trên; phấn đấu trở thành bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện hàng đầu của tỉnh và bệnh viện vệ tinh có uy tín về điều trị nội, ngoại khoa của Bộ Y tế, đồng thời quảng bá rộng rãi những kỹ thuật mà bệnh viện đã làm được để người dân biết, tin tưởng đến khám và điều trị.


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]