10:22 29/06/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-6, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa công tâm, trách nhiệm, được Nhân dân tin yêu

Sáng 29-6, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa công tâm, trách nhiệm, được Nhân dân tin yêu

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đại biểu dự hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng uỷ Khối; lãnh đạo chủ chốt các tổ chức, cơ sở đảng trực thuộc.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện của các ban của Tỉnh ủy, Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; sự phối hợp công tác của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh; Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và các cấp uỷ cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện 9/10 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa công tâm, trách nhiệm, được Nhân dân tin yêu

Đồng chí Trần Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh báo cáo tại hội nghị.

Nổi bật là, Đảng bộ Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu, thể chế hoá kịp thời nội dung, tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị; tham mưu các giải pháp triển khai thực hiện linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Đổi mới hình thức tuyên truyền, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng; tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được chú trọng, phát huy hiệu quả, kịp thời; thực hiện nghiêm việc xem xét, xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa công tâm, trách nhiệm, được Nhân dân tin yêu

Thường trực Đảng uỷ Khối báo cáo tại hội nghị.

Công tác tổ chức cán bộ và quản lý đảng viên được thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động của các tổ chức đảng trong Đảng bộ. Công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới đạt kết quả cao, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Các đoàn thể trực thuộc đã tích cực tổ chức các hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên; xây dựng khối đoàn kết trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Với những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là trong nửa nhiệm kỳ qua, năm 2022, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Đoàn Thanh niên Khối được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa công tâm, trách nhiệm, được Nhân dân tin yêu

Toàn cảnh hội nghị.

Từ thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện các nhiệm vụ sau nửa nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã rút ra một số bài học kinh nghiệm, đó là: Cần giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối; đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của người đảng viên.

Tranh thủ tối đa sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; tăng cường sự phối hợp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh, các ban của Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Các cấp uỷ, tổ chức đảng, đoàn thể thường xuyên tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa công tâm, trách nhiệm, được Nhân dân tin yêu

Đại biểu tham dự hội nghị.

Các cấp ủy, tổ chức đảng luôn xác định rõ vị trí, vai trò theo chức năng, nhiệm vụ, xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm chế làm việc của cấp ủy, chi bộ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp ủy viên, đảng viên; bảo đảm các nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ và nguyên tắc tự phê bình và phê bình. Thường xuyên quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và sức chiến đấu của Đảng. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ cấp ủy các cấp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy Khối, các cấp uỷ, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ đạt được; đồng thời trân trọng cảm ơn những đóng góp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đội ngũ doanh nhân đã góp phần vào thành tích chung của tỉnh trong 3 năm qua.

Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa công tâm, trách nhiệm, được Nhân dân tin yêu

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bên cạnh phấn khởi với những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn hạn chế và đề nghị Đảng bộ Khối nghiêm túc khắc phục trong thời gian tới, như: Năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của một số tổ chức cơ sở đảng còn hạn chế, chưa phát huy đầy đủ vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị. Việc chấp hành quy chế làm việc và chế độ sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ tại một số đảng bộ, chi bộ chưa nghiêm; sinh hoạt chi bộ chưa thành nền nếp, chất lượng chưa cao.

Công tác phối hợp giữa cấp uỷ cơ sở và thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ ở một số cơ quan, đơn vị chưa chặt chẽ... Công tác quản lý cán bộ, đảng viên ở một số cấp ủy, tổ chức đảng còn lỏng lẻo; chưa kịp thời phát hiện, uốn nắn những lệch lạc trong tư tưởng chính trị và những sai phạm của cán bộ, đảng viên. Tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa cao; năng lực tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng của đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác đảng chưa đáp ứng yêu cầu...

Trước những yêu cầu phát triển mới của tỉnh, nhằm hiện thực khát vọng lớn lao là: Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh thành phố dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị Đảng ủy và các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn đảng bộ trên cơ sở đánh giá khách quan, chính xác kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Đảng bộ Khối và các cấp ủy, tổ chức đảng cần tập trung lãnh đạo xây dựng kế hoạch cụ thể, bổ sung, điều chỉnh các nhiệm vụ, giải pháp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, các đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Trong đó lưu ý, đối với những chỉ tiêu còn đạt thấp so với kế hoạch, phải làm rõ nguyên nhân, xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể và phân công trách nhiệm cho từng tập thể, cá nhân, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu của nhiệm kỳ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng bộ phải thực sự gương mẫu, xây dựng Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng theo hướng chủ động, sâu sát, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả; đổi mới công tác tổ chức, cán bộ, thực hiện có hiệu quả chiến lược cán bộ trong thời kỳ mới. Đảng ủy Khối cần phát huy vai trò kết nối hoạt động giữa các sở, ngành, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp của tỉnh để nâng cao hơn nữa vai trò tham mưu, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách và nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Trong đó, cần chú trọng đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; quản lý, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên; đề cao vai trò, tính tiền phong, gương mẫu của cấp ủy chi bộ trong việc duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ; chú trọng đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề; đi sâu vào những vấn đề trọng tâm, cốt lõi giúp cơ quan, đơn vị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, góp phần đưa Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh vào thực tiễn cuộc sống.

Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh nêu rõ: Đảng ủy Khối cần chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Chủ động, sáng tạo hơn nữa trong việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh gắn với triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện của cấp ủy. Tích cực đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; nâng cao hiệu quả đầu tranh, phản bác, ngăn chặn những thông tin xấu độc, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để phát tán thông tin bịa đặt, xuyên tạc, sai sự thật, hạ uy tín của cá nhân, tổ chức và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh.

Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa công tâm, trách nhiệm, được Nhân dân tin yêu

Cùng với đó, chăm lo củng cố, xây dựng các tổ chức cơ sở đảng, thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, chú trọng sinh hoạt chuyên đề, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của từng cấp ủy, chi bộ. Tiếp tục quan tâm tổ chức hiệu quả, thiết thực các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của đoàn thể, cơ quan, đơn vị; cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng các chương trình, kế hoạch và những việc làm, hành động cụ thể, bằng sự nêu gương, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị...

Tiếp tục đổi mới, cao chất lượng công tác lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội và không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng bám sát, hướng về cơ sở; đẩy mạnh phát triển tổ chức đảng, đoàn thể....

Tăng cường xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; trong đó, chú trọng kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá, quy chế làm việc... Chủ động nắm chắc tình hình tổ chức đảng và đảng viên, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những biểu hiện quan liêu, tiêu cực, suy thoái trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa công tâm, trách nhiệm, được Nhân dân tin yêu.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]