(Baothanhhoa.vn) - "Tự soi, tự sửa” những hạn chế, khuyết điểm gắn với đề cao trách nhiệm nêu gương “nói đi đôi với làm” vì Nhân dân phục vụ, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, từ lâu đã thấm sâu vào tư tưởng, hành động của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên (CBĐV) xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc. Nhờ đó đã tạo sức lan tỏa, nhân lên sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII): Đảng bộ xã Hoa Lộc đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

"Tự soi, tự sửa” những hạn chế, khuyết điểm gắn với đề cao trách nhiệm nêu gương “nói đi đôi với làm” vì Nhân dân phục vụ, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, từ lâu đã thấm sâu vào tư tưởng, hành động của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên (CBĐV) xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc. Nhờ đó đã tạo sức lan tỏa, nhân lên sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII): Đảng bộ xã Hoa Lộc đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viênDiện mạo nông thôn mới kiểu mẫu ở thôn Hoa Trường, xã Hoa Lộc.

Đảng bộ xã Hoa Lộc có 9 chi bộ, với 375 đảng viên. Để Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” nhanh chóng đi vào cuộc sống, đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết đến toàn thể CBĐV. Đồng thời, quán triệt đến 100% cán bộ lãnh đạo chủ chốt, công chức xã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo vị trí công tác, đăng ký nội dung cam kết không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với chi bộ nơi sinh hoạt để được theo dõi, đánh giá. Bên cạnh đó, đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với những nội dung cốt lõi Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư “Về trách nhiệm nêu gương của CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” và Quyết định số 1089-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Quy định trách nhiệm nêu gương của CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, vào các buổi sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đi vào cuộc sống, tinh thần tự phê bình và phê bình của CBĐV trong xã có bước chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động và trở thành “kim chỉ nam” trong việc tự rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, tác phong, lề lối làm việc, nhất là trách nhiệm nêu gương.

Tại hội nghị kiểm điểm năm 2021, tập thể ban chấp hành đảng bộ xã đã nghiêm túc “tự soi”, chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong việc lãnh đạo thực hiện nghị quyết của đảng ủy xã. Từ việc nhận diện, chỉ ra những hạn chế và tồn tại, đảng ủy xã đã bàn bạc, thống nhất xây dựng kế hoạch, đề ra nhiệm vụ trọng tâm để tập trung khắc phục, nhằm tạo sự chuyển biến trong năm 2022. Trọng tâm là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trong năm 2022. Theo Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 8-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025 phải có ít nhất một mô hình thôn thông minh. Sau khi rà soát, đảng ủy xã đã lựa chọn thôn Hoa Trung để xây dựng mô hình thôn thông minh. Phát huy tinh thần nêu gương “nói đi đối với làm”, đồng chí Nguyễn Văn Đăng, bí thư đảng ủy xã đã xuống thôn Hoa Trung trực tiếp gặp gỡ, vận động CBĐV và Nhân dân chung sức, đồng lòng thực hiện thành công mô hình thôn thông minh. Do đó, Nhân dân đã đồng thuận tự nguyện đóng góp tiền, ngày công lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, camera an ninh, đường hoa. Đặc biệt, có 18 hộ dân trong thôn đã tự nguyện dỡ bỏ tường rào để mở rộng đường giao thông phục vụ mục đích xây dựng tuyến đường thông minh, với chiều dài hơn 0,5 km.

Tương tự, với vai trò là bí thư chi bộ thôn Hoa Trường, đồng chí Triệu Huy Hồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc chung của cộng đồng, cũng như nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ của cấp trên giao phó. Nổi bật là việc vận động Nhân dân chung sức xây dựng NTM kiểu mẫu. Để hoàn thành các tiêu chí NTM kiểu mẫu, đồng chí Hồng đã cùng với các tổ chức đoàn thể “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động Nhân dân đóng góp hơn 500 nghìn đồng/khẩu và hiến đất, tài sản trên đất để cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước bê tông hóa, nhựa hóa hơn 6 km đường giao thông nội thôn. Đáng nói hơn, ông còn vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng vườn hộ nâng cao thu nhập. Hiện nay, toàn thôn có gần 31 ha chuyên trồng ớt, ngô, bí xanh, khoai tây, dưa chuột. Đồng thời, có 83 hộ dân có vườn từ dưới 100m2 đến dưới 500m2; có 2 hộ có vườn từ 500m2 trở lên. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người trong thôn Hoa Trường tính đến cuối năm 2021 đạt hơn 71,4 triệu đồng.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trên tinh thần “tự soi, tự sửa”, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “nói đi đôi với làm”, Đảng bộ xã Hoa Lộc đã từng bước đẩy lùi và khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận CBĐV, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đó không chỉ là nền tảng vững chắc để kinh tế - xã hội của xã có bước phát triển nhanh bền vững, diện mạo NTM khởi sắc, mà còn là điểm tựa trong xây dựng NTM kiểu mẫu, với đích đến vào cuối năm 2022.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]