(Baothanhhoa.vn) - Huyện ủy Như Xuân đã xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Để thực hiện kế hoạch hiệu quả, Huyện ủy Như Xuân yêu cầu cấp ủy các cấp, nhất là người đứng đầu phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác đánh giá, sơ kết ở cấp mình, coi trọng chất lượng và tính thiết thực của việc đánh giá, sơ kết.

Như Xuân đánh giá toàn diện tình hình thực hiện nhiệm vụ giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Huyện ủy Như Xuân đã xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Để thực hiện kế hoạch hiệu quả, Huyện ủy Như Xuân yêu cầu cấp ủy các cấp, nhất là người đứng đầu phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác đánh giá, sơ kết ở cấp mình, coi trọng chất lượng và tính thiết thực của việc đánh giá, sơ kết.

Như Xuân đánh giá toàn diện tình hình thực hiện nhiệm vụ giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Toàn cảnh hội nghị sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ xã Thượng Ninh (Như Xuân).

Theo kế hoạch của Huyện ủy Như Xuân, sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ sẽ được tiến hành từ cấp cơ sở. Cụ thể, cấp cơ sở sẽ hoàn thành đánh giá và gửi báo cáo về Ban Thường vụ Huyện ủy trước ngày 25-5-2023; cấp huyện dự kiến tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ trước ngày 20-6-2023.

Việc sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII và cơ sở cần đảm bảo các nội dung như: Đánh giá toàn diện tình hình và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ các cấp về việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Báo cáo kiểm điểm phải đánh giá toàn diện, đúng mức kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ; việc thực hiện Điều lệ Đảng và các nguyên tắc, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng đoàn kết nội bộ; về đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách và lề lối làm việc gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương “về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện”tự diễn biến“,”tự chuyển hoá“và Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII”về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban kiểm tra các cấp giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ phải đánh giá toàn diện kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của các cấp.

Giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII được xem là thời điểm quan trọng để các cấp ủy, chính quyền, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu nhìn nhận lại tình hình thực tiễn, kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, yếu kém còn tồn tại trong thời gian qua, để có những giải pháp thiết thực, đột phá nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]