(Baothanhhoa.vn) - Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, huyện Thiệu Hóa đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nhiều công trình chào mừng tại địa phương, những công trình dân sinh, công trình giao thông vừa mang ý nghĩa hướng về đại hội, vừa thiết thực phục vụ đời sống dân sinh cho người dân trong huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thiệu Hóa tập trung xây dựng các công trình chào mừng đại hội đảng các cấp

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, huyện Thiệu Hóa đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nhiều công trình chào mừng tại địa phương, những công trình dân sinh, công trình giao thông vừa mang ý nghĩa hướng về đại hội, vừa thiết thực phục vụ đời sống dân sinh cho người dân trong huyện.

Huyện Thiệu Hóa tập trung xây dựng các công trình chào mừng đại hội đảng các cấp

Nhiều hạng mục công trình xây dựng trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Có mặt tại công trình cải tạo, nâng cấp lát đá vỉa hè, rãnh thoát nước trên địa bàn thị trấn Thiệu Hóa vào những ngày giữa tháng 5 này, chúng tôi nhận thấy không khí lao động khẩn trương, sôi động. Công trình có chiều dài gần 2km, được cải tạo, nâng cấp dọc 2 bên đường trên tuyến Quốc lộ 45. Tổng dự toán công trình gần 30 tỷ đồng. Công trình do UBND huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư; phấn đấu hoàn thành xong vào đầu tháng 6-2020. Công trình hoàn thành nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, đồng thời góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực nội thị, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Công trình đường Bắc bờ kênh Nam tại thị trấn Thiệu Hóa cũng là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX. Công trình có chiều dài 1,2km, với tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng; phấn đấu hoàn thành xong cuối tháng 6-2020. Chị Nguyễn Thị Đào, ở thị trấn Thiệu Hóa chia sẻ: Việc xây dựng mới đường Bắc bờ kênh Nam với nhiều hạng mục công trình lớn không chỉ giúp hoàn thiện cảnh quan đô thị, tăng mỹ quan cho thị trấn; mà còn tạo điều kiện tốt cho việc đi lại giao thương của người dân. Đây thật sự là công trình ý nghĩa mà bấy lâu nay người dân mong đợi. Hy vọng, thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai xây dựng thêm nhiều công trình để phục vụ nhu cầu phát triển của địa phương.

Cùng với những công trình trọng điểm của huyện, để chào mừng đại hội đảng các cấp, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đã đăng ký các phong trào, công trình chào mừng gắn với xây dựng nông thôn mới, như: Làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, sân vận động, thi đua lao động sản xuất giữa các thôn, hộ gia đình, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... đã tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Hiện nay các xã, thị trấn đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các công trình theo đúng thời gian dự kiến, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như tinh thần trách nhiệm cao, các công trình đã nhận được đồng tình, hưởng ứng mạnh mẽ của bà con nhân dân. Đến thời điểm hiện tại, nhiều công trình, phần việc cơ bản đã hoàn thành theo đúng tiến độ đã đề ra.

Tại xã Thiệu Phúc, từ năm 2019 đến nay, cấp ủy, chính quyền địa phương lựa chọn sẽ tiến hành các công trình ý nghĩa chào mừng đại hội như: Làm đường giao thông nông thôn, sân vận động xã, chỉnh trang khuôn viên công sở... Cùng với xây dựng các công trình, đảng ủy xã còn phát động đến các tổ chức đoàn thể của xã và các chi bộ thôn lựa chọn những công trình, phần việc thiết thực để vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện như: Trồng hoa, cây cảnh, vệ sinh khuôn viên nhà văn hóa thôn và các tuyến đường bê tông liên thôn xóm...

Ông Đỗ Duy Trung, Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng, UBND huyện Thiệu Hóa, cho biết: Bên cạnh những công trình trọng điểm của huyện, sau khi có kế hoạch, các xã, thị trấn trên địa bàn đang khẩn trương xây dựng và hoàn thành các công trình để chào mừng đại hội đảng các cấp. Trong đó, chủ yếu là các công trình cầu, đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng... Đây cũng là công trình thiết thực góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Công trình lựa chọn để chào mừng đại hội Đảng được các địa phương cân nhắc rất kỹ lưỡng. Đó không chỉ là công trình mang tính cấp thiết mà còn là điểm nhấn của địa phương. Việc thực hiện các công trình chào mừng đại hội đảng các cấp ở huyện Thiệu Hóa đã tạo không khí thi đua sôi nổi ở địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]