(Baothanhhoa.vn) - Sáng 31-10, Huyện uỷ Hoằng Hoá tổ chức hội thi “Dân vận khéo” năm 2022.

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2022 huyện Hoằng Hóa

Sáng 31-10, Huyện uỷ Hoằng Hoá tổ chức hội thi “Dân vận khéo” năm 2022.

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2022 huyện Hoằng Hóa

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ và huyện Hoằng Hoá trao thưởng cho đội thi đạt giải Nhất.

Dự hội thi có đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Hoằng Hoá; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy Hoằng Hoá.

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2022 huyện Hoằng Hóa

Đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hoá trao giải cho 2 đội thi đạt giải Nhì.

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2022 là hoạt động chính trị thiết thực trong công tác dân vận của Đảng bộ huyện nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với các cấp uỷ, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị về công tác dân vận; cổ vũ, khuyến khích, động viên, nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo”. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận huyện nhà được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực, kỹ năng xử lý tình huống dân vận ở cơ sở, từ đó hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình mới.

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2022 huyện Hoằng Hóa

Tiểu phẩm của đội thi số 6 đến từ khối cơ quan, đơn vị, đoàn thể cấp huyện.

Tham dự hội thi có 6 đội với 30 thí sinh, trong đó có 5 đội thi đến từ các cụm kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện và 1 đội thi đến từ khối cơ quan, đơn vị, đoàn thể cấp huyện. Các đội thi đã trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, kiến thức và trả lời tình huống, tiểu phẩm.

Ở phần thi chào hỏi, các đội giới thiệu khái quát về đơn vị, kết quả thực hiện công tác dân vận, nội dung, ý nghĩa và tinh thần tham gia hội thi.

Đối với phần thi kiến thức và trả lời tình huống, ngoài việc trả lời các câu hỏi kiến thức, mỗi đội thi bốc thăm 1 câu hỏi tình huống để trả lời, phân tích cách thức giải quyết tình huống theo hướng có liên hệ với công tác dân vận tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2022 huyện Hoằng Hóa

Các đội thi tham gia phần thi kiến thức và trả lời tình huống.

Đối với phần thi tiểu phẩm “Dân vận khéo”, các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm sân khấu hấp dẫn, lồng ghép thể hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ các cấp với công tác dân vận, cụ thể hoá nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống cũng như phản ánh thực tiễn đời sống.

Nhiều tiểu phẩm được chuẩn bị công phu, với nhiều tình tiết dí dỏm, hài hước gắn với thực tế công tác dân vận tại cơ sở, tiêu biểu như: “Đếm cây mà tính tiền”, “Cầu nối ý Đảng - lòng dân”, “Chuyện hiến đất”, “Khi đã hiểu ra”...

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2022 huyện Hoằng Hóa

Đội thi số 5 đến từ các xã vùng biển tham gia hội thi với tiểu phẩm “Đếm cây mà tính tiền”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi số 6 đến từ khối cơ quan, đơn vị, đoàn thể cấp huyện; trao hai giải Nhì cho đội thi số 3 (cụm các xã vùng trung tâm huyện) và số 5 (cụm các xã vùng biển); trao giải Ba cho các đội thi số 1 (cụm các xã phía Bắc huyện), số 2 (cụm các xã vùng ven sông) và số 4 (cụm các xã vùng Đông Nam huyện).

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]