(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-12-2019, tại huyện Quan Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao bao công tác giáo dục Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng

Sáng 13-12-2019, tại huyện Quan Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao bao công tác giáo dục Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng.

Giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng

Thành phần dự hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh; Ban Tuyên giáo, Ban tuyên huấn các Đảng bộ trực thuộc tỉnh; phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện.

Trong năm 2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành hệ thống văn bản chỉ đạo về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới; về tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận; về công tác nghiên cứu, biên soạn, xuất bản lịch sử Đảng, lịch sử ban, sở, ngành và địa chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; tổ chức nghiên cứu, học tập và chỉ đạo cấp ủy cơ sở triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết một cách nghiêm túc, có nhiều đổi mới. Công tác tổ chức các cuộc trao đổi, đối thoại với các cá nhân cư trú trên địa bàn được quan tâm, góp phần giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc trên địa bàn, từ đó tạo đồng thuận cao trong Nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Công tác thông tin lý luận và thực tiễn mới đang đặt ra được thực hiện thường xuyên; hướng dẫn các huyện, thị, thành phố, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các sở, ngành tổ chức triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho chức việc và các tín đồ tôn giáo góp phần nâng cao nhận thức pháp luật về hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, hợp tác với chính quyền và tích cực vận động, tuyên truyền đồng bào các tôn giáo tuân thủ pháp luật, nhằm đảm bảo tốt nhất quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của đồng bào có đạo. Triển khai các hoạt động Kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng nhiều hoạt động thiết thực, tạo sự lan tỏa. Công tác giáo dục truyền thống, định hướng tư tưởng chính trị, chất lượng giáo dục công dân, giáo dục đạo đức cũng được các cấp, các ngành, các đoàn thể chú trọng với nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền phong phú, chuyển tải nội dung lịch sử đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là thế hệ trẻ. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện đủ chương trình theo quy định, năm 2019 toàn tỉnh mở được 1.188 lớp với 117.342 lượt học viên. Việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập lý luận chính trị được quan tâm thông qua các hoạt động thao giảng, dự giờ, tập huấn, bồi dưỡng giảng viên và qua tự học, tự bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của giảng viên; thông qua việc đổi mới phương pháp, công tác quản lý học tập và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại.

Trong năm 2019, đã có thêm 3 đơn vị đạt chuẩn, đó là Trung tâm chính trị huyện Quan Sơn, Ngọc Lặc và Bá Thước. Nâng tổng số đơn vị đạt chuẩn trong toàn tỉnh là 23/27 Trung tâm. Các đơn vị đạt chuẩn duy trì và phát huy các tiêu chí đạt được, khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Thực hiện sự hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và yêu cầu của cấp ủy, Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các Đảng bộ trực thuộc và Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện đã chủ động trong việc tổ chức nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết, thông tin thời sự, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn lý luận và nghiệp vụ, triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và hội viên ở cơ sở. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn, tuyền truyền, giáo dục lịch sử truyền thống, lịch sử Đảng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Công tác giáo dục Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng năm 2019 đã góp phần quan trọng trong công tác dựng Đảng.

Lưu Thư


Lưu Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]