(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1-12-2019, thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa, 3 xã: Thọ Trường, Xuân Tân và Xuân Vinh ở huyện Thọ Xuân sáp nhập thành lập xã Trường Xuân. Ngay sau sáp nhập cấp ủy đảng, chính quyền xã đã tích cực ổn định bộ máy và nhanh chóng bắt tay vào công việc phục vụ người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Trường Xuân tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ sau sáp nhập

Ngày 1-12-2019, thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa, 3 xã: Thọ Trường, Xuân Tân và Xuân Vinh ở huyện Thọ Xuân sáp nhập thành lập xã Trường Xuân. Ngay sau sáp nhập cấp ủy đảng, chính quyền xã đã tích cực ổn định bộ máy và nhanh chóng bắt tay vào công việc phục vụ người dân.

Đảng bộ xã Trường Xuân tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ sau sáp nhập

Xã Trường Xuân triển khai công tác chuẩn bị đại hội chi bộ đến cán bộ, đảng viên.

Xã Trường Xuân hiện có 14 thôn với diện tích tự nhiên 13,74 km2, có 10.892 nhân khẩu với 3.684 hộ, có 23 chi bộ đảng với 811 đảng viên. Ngay sau lễ công bố sáp nhập, Đảng ủy xã Trường Xuân đã lãnh đạo tổ chức kỳ họp HĐND xã lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại kỳ họp đã tiến hành bầu chủ tịch, phó chủ tịch HĐND xã, bầu chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã... Việc bầu các chức danh được tiến hành dân chủ, công khai, đúng luật. Cùng với ổn định tổ chức bộ máy, cấp ủy tăng cường công tác cán bộ đi cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết những phát sinh, vướng mắc sau khi tiến hành hợp nhất. Đảng ủy đã chỉ đạo các ban chi ủy phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là giúp đỡ, tin tưởng đội ngũ cán bộ mới của xã trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Đối với khối các hội, đoàn thể, xã đã làm tờ trình đề nghị kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt sau khi sáp nhập. Nhờ sự tập trung, chủ động, hiện nay, bộ máy cán bộ, công chức xã Trường Xuân đã được ổn định, các hoạt động chứng thực, xác nhận hành chính cho người dân được thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, đúng thời gian quy định.

Đồng chí Trịnh Bá Hậu, Bí thư Đảng ủy xã Trường Xuân cho biết: Để triển khai được các công việc sau khi sáp nhập, Đảng ủy xã đã bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 của 3 xã trước khi thực hiện sáp nhập, phân tích rõ những điều kiện thuận lợi, khó khăn để tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Ở xã Trường Xuân có nhiều thuận lợi vì điều kiện tự nhiên của 3 xã trước sáp nhập tương đồng, người dân đoàn kết. Trong những năm gần đây, thực hiện việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhân dân 3 xã đã đưa nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị thu nhập cao vào sản xuất như cây dưa chuột, ớt xuất khẩu, ngô ngọt... nên đời sống nhân dân được nâng lên. Theo thăm dò ý kiến của người dân trước khi sáp nhập có 99,8% người dân đồng tình sáp nhập 3 xã để tạo đà cho sự phát triển trong thời gian tới. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, cấp ủy, chính quyền xã Trường Xuân đã tổ chức cho nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm, trên địa bàn tình hình an ninh, chính trị ổn định, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Hoạt động sản xuất vụ chiêm - xuân đảm bảo đúng khung thời vụ. Những ngày sau tết, cấp ủy, chính quyền đã tập trung tuyên truyền đến người dân nhận thức đầy đủ về dịch bệnh COVID-19 để nhân dân phòng chống, bảo vệ cho mình, gia đình và người xung quanh.

Cùng với việc lãnh đạo nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống, Đảng bộ xã Trường Xuân đã và đang lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức đại hội chi bộ, đã có 3/23 chi bộ tổ chức đại hội, phấn đấu đến cuối tháng 2–2020 hoàn thành việc tổ chức đại hội chi bộ. Để đại hội chi bộ thành công, đảng bộ xã đã và đang lãnh chỉ đạo cấp ủy chi bộ thực hiện quy trình về công tác nhân sự đảm bảo đúng Điều lệ Đảng, quy chế, quy định của Đảng về công tác cán bộ. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Trường Xuân tập trung chỉ đạo việc tăng cường giám sát, kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết đơn thư tố cáo tổ chức đảng, đảng viên. Xây dựng kế hoạch bảo vệ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thường xuyên nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý ngay những vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp khiếu kiện, các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]