(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) luôn được Đảng bộ huyện Như Xuân xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; việc nghiên cứu, học tập, quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng các cấp có nhiều đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả. Qua đó, giúp cho địa phương xây dựng, ban hành các nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch hành động của cấp ủy từ huyện đến cơ sở bảo đảm sát thực, có tính khả thi.

Đảng bộ huyện Như Xuân với các giải pháp nâng cao trình độ lý luận cho cán bộ, đảng viên

Những năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) luôn được Đảng bộ huyện Như Xuân xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; việc nghiên cứu, học tập, quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng các cấp có nhiều đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả. Qua đó, giúp cho địa phương xây dựng, ban hành các nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch hành động của cấp ủy từ huyện đến cơ sở bảo đảm sát thực, có tính khả thi.

Đảng bộ huyện Như Xuân với các giải pháp nâng cao trình độ lý luận cho cán bộ, đảng viênTrung tâm Chính trị Như Xuân bế giảng lớp nhận thức về Đảng cho các đoàn viên, thanh niên ưu tú năm 2023.

Đồng chí Đoàn Đức Lưu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Như Xuân, cho biết: Để nâng cao trình độ lý luận cho CB, ĐV, ngay từ khi bước vào đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy Như Xuân đã có Đề án “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB, ĐV trên địa bàn huyện Như Xuân giai đoạn 2021-2025”; giao cho Trung tâm Chính trị huyện tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho CB, ĐV, đối tượng Đảng trên địa bàn huyện. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình và tổ chức các lớp học phù hợp với từng thời điểm và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Với phương châm “Học đi đôi với hành”, Trung tâm Chính trị huyện Như Xuân đã chỉ đạo cán bộ, giảng viên ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ bài giảng; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn công tác. Lãnh đạo trung tâm luôn chú trọng cập nhật mới nội dung, bố trí, phân công giảng viên phụ trách các bài giảng phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường của từng giảng viên. Luôn đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn, thường xuyên sử dụng phương pháp giảng dạy mới, tăng cường đối thoại giữa giảng viên và học viên.

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp thuyết trình, diễn giải, gắn lý luận với thực tiễn ở cơ sở, địa phương, trung tâm còn áp dụng phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động của học viên như phương pháp giảng viên nêu vấn đề, học viên thảo luận; sử dụng các phương tiện, thiết bị trợ giảng hiện đại vào quá trình giảng dạy. Ngoài ra, trung tâm còn chú trọng đến việc bổ sung, cập nhật số liệu mới, vấn đề mới và tình hình thực tiễn của địa phương theo hướng vừa bảo đảm nội dung yêu cầu vừa đổi mới nội dung bài giảng. Trong đó, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình bồi dưỡng theo chủ đề của từng giai đoạn, từng năm. Tổ chức cho cán bộ, giảng viên, học viên đi tham quan các di tích lịch sử - văn hóa và công tác xây dựng nông thôn mới tại các mô hình, điển hình trong tỉnh, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bổ sung kiến thức thực tiễn cho cán bộ, giảng viên và học viên...

Từ năm 2020 đến nay, Trung tâm Chính trị huyện Như Xuân đã mở được 6 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 447 quần chúng ưu tú, 5 lớp bồi dưỡng kiến thức cho 332 CB, ĐV; phối hợp mở 18 lớp chuyên đề cho 1.862 học viên thuộc các tổ chức đoàn thể. Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 1 lớp trung cấp lý luận chính trị cho 80 học viên. Số học viên sau khi tham gia các chương trình học tập, bồi dưỡng về lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ đã nâng cao nhận thức tư tưởng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động, phong trào thi đua tại đơn vị, địa phương; chất lượng công tác được nâng lên, phương pháp làm việc, chỉ đạo cơ sở có chuyển biến tích cực.

Đến nay, 100% CB, ĐV trên địa bàn huyện Như Xuân được bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị theo quy định, qua đó đã góp phần nâng cao kiến thức lý luận, năng lực thực tiễn cho CB, ĐV tại địa phương.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]