(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh đã xây dựng nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo các đơn vị đặc biệt là đoàn thanh niên và các trường học không ngừng nâng cao số lượng, chất lượng đoàn viên ưu tú, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng, góp phần tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng.

Đảng bộ huyện Như Thanh chú trọng phát triển đảng viên trong trường học

Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh đã xây dựng nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo các đơn vị đặc biệt là đoàn thanh niên và các trường học không ngừng nâng cao số lượng, chất lượng đoàn viên ưu tú, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng, góp phần tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng.

Đảng bộ huyện Như Thanh chú trọng phát triển đảng viên trong trường họcLớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh THPT đợt 1 năm 2023 tại Trung tâm Chính trị huyện Như Thanh.

Đảng bộ Trường THPT Như Thanh là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Đồng chí Lê Ngọc Thông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh, hằng năm đảng ủy nhà trường luôn xác định thực hiện công tác phát triển đảng viên (ĐV) trong học sinh khối lớp 12 là nhiệm vụ quan trọng, do vậy công tác giáo dục trong đoàn viên, thanh niên của đảng ủy, đoàn trường về lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, ý thức dân tộc luôn được chú trọng. Nhà trường giao cho ban chấp hành đoàn trường xem xét, lựa chọn, bồi dưỡng những học sinh ưu tú; đồng thời phối hợp với phụ huynh học sinh để trao đổi nguyện vọng, thống nhất tạo điều kiện cho học sinh phấn đấu vào Đảng. Qua đó làm cho đội ngũ học sinh của trường có ý thức cao trong học tập và rèn luyện, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động phong trào. Vì vậy từ năm 2020 đến nay, nhà trường đã kết nạp được 26 học sinh ưu tú vào Đảng.

Bà Lê Thị Nhung, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Như Thanh, cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH”, nhiều năm qua công tác tạo nguồn và phát triển ĐV trẻ từ học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Như Thanh luôn được cấp ủy, chi bộ các trường quan tâm, coi đó là nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đảng của chi bộ nhà trường. Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch “Phát triển ĐV là học sinh các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên”. Theo đó, Huyện ủy chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ xây dựng phát triển ĐV nói chung, trong đó phát triển ĐV là học sinh đến các chi bộ, công đoàn, đoàn thanh niên. Chỉ đạo các chi bộ, phân công ĐV theo dõi, giúp đỡ đoàn viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như các phong trào do đoàn phát động. Quan tâm đối tượng đạt học sinh giỏi toàn diện, đạt các giải cao ở các kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh; là cán bộ lớp, cán bộ đoàn và tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Cùng với đó, hàng năm chi bộ các trường THPT phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh là những đoàn viên ưu tú của các nhà trường. Từ những giải pháp cụ thể, thiết thực, trong 2 năm qua Đảng bộ huyện Như Thanh đã kết nạp được 57 học sinh ưu tú vào Đảng.

Theo kế hoạch, năm 2023 Đảng bộ huyện Như Thanh phấn đấu kết nạp trên 30 học sinh các trường THPT đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bài và ảnh: K.C



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]