(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa ghi nhận một người tử vong sau khi ăn tiết canh lợn liên hoan cuối năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

[A.I] Ăn tiết canh lợn: Một người đàn ông tử vong

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa ghi nhận một người tử vong sau khi ăn tiết canh lợn liên hoan cuối năm.

Ngày 20/1, 1 người đàn ông 50 tuổi (quê Nam Định) cùng bạn bè mổ lợn, làm cỗ liên hoan tất niên, trong đó có món tiết canh. Một ngày sau, người này cảm thấy đau mỏi, tiêu chảy kèm sốt cao, toàn thân tím tái, được người nhà đưa đến cơ sở y tế địa phương.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn, theo dõi liên cầu lợn sau đó được chuyển viện vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong tình trạng thở oxy, đồng tử hai bên giãn, huyết áp không đo được, toàn thân nổi vân tím, ban xuất huyết hoại tử vùng mặt, tay, chân.

Người bệnh được cấp cứu, hồi sức tích cực, nhưng đã tử vong hôm 23/1. Các bác sĩ nhận định nguyên nhân bệnh nhân tử vong là sốc nhiễm khuẩn do liên cầu lợn, suy đa tạng, rối loạn đông máu nặng.

Bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên ăn tiết canh lợn, thịt lợn sống dưới mọi hình thức cho dù lợn khỏe nhà nuôi.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]