(Baothanhhoa.vn) - Nắng nóng, nhiệt độ cao, ăn uống không đảm bảo… là những nguyên nhân khiến viêm đại tràng dễ bùng phát và tăng nặng vào mùa hè.

Vì sao viêm đại tràng dễ bùng phát vào mùa hè

Nắng nóng, nhiệt độ cao, ăn uống không đảm bảo… là những nguyên nhân khiến viêm đại tràng dễ bùng phát và tăng nặng vào mùa hè.

Vì sao viêm đại tràng dễ bùng phát vào mùa hè

Mùa “cao điểm” tái phát viêm đại tràng

Viêm đại tràng là bệnh tiêu hóa thường gặp gây ra các viêm nhiễm, tổn thương tại niêm mạc đại tràng. Bệnh dễ tái phát do chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học.

Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng, Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh – Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam, viêm đại tràng có xu hướng gia tăng vào mùa hè. Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn tả, thương hàn, lỵ… phát triển mạnh. Những loại vi khuẩn này khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, dẫn đến viêm đại tràng cấp tính.

Thêm vào đó, nhiệt độ cao làm quá trình phân hủy và lên men thức ăn diễn ra nhanh hơn nên dễ bị ôi thiu, nhiễm khuẩn nếu không bảo quản đúng cách. Với những người có hệ tiêu hóa kém, nếu chẳng may ăn phải thực phẩm hỏng sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài thậm chí là ngộ độc thực phẩm... Ở người bệnh viêm đại tràng, triệu chứng sẽ xuất hiện rõ rệt ngay sau khi ăn những loại thức ăn này.

Đặc biệt, trong những ngày hè nóng bức, bia trở thành thức uống giải khát của không ít quý ông Việt. Việc uống quá nhiều bia dễ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Điều này là nguyên nhân khiến niêm mạc đại tràng dễ bị viêm loét, dẫn đến các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy… Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây viêm đại tràng mạn tính, dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khi không được điều trị đúng cách.

Giải pháp hỗ trợ đại tràng – phòng bệnh tái phát

Để ổn định viêm đại tràng, tránh bệnh tái phát trong những ngày tiết trời nắng nóng, người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Thực hiện nguyên tắc ăn chín, uống sôi, không ăn các loại thức ăn có dấu hiệu ôi thiu, để lâu ngày trong tủ lạnh. Hạn chế thức ăn chua, cay, nóng, đồ uống có cồn, ga... tăng cường rau xanh, trái cây, sữa chua, uống đủ nước… Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn để hệ tiêu hoá khoẻ mạnh hơn.

Ngoài ra, bác sĩ Hằng cho biết sự suy yếu, tổn thương của niêm mạc đại tràng là nguyên nhân chính khiến bệnh hay tái phát. Vì vậy, muốn điều trị viêm đại tràng hiệu quả cần chú trọng vào phục hồi niêm mạc, giải quyết nguyên nhân gốc rễ của bệnh, từ đó phòng ngừa các triệu chứng xuất hiện trở lại.

Nhằm đem tới một giải pháp toàn diện, Dược phẩm Tâm Bình - “Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín” đã nghiên cứu cho ra mắt Đại tràng Extra Tâm Bình. Sản phẩm được bào chế dựa trên cơ sở công thức Đại tràng Tâm Bình với 12 thảo dược tự nhiên bổ sung 2 tinh chất Nanocurcumin dạng lỏng và Immunecanmix tăng tác dụng hỗ trợ bảo vệ niêm mạc đại tràng.

Vì sao viêm đại tràng dễ bùng phát vào mùa hè

Immunecanmix là chất trợ sinh miễn dịch thế hệ mới do Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) phát triển từ các nghiên cứu khoa học của Nga và Hoa Kỳ. Với cấu tạo từ thành tế bào vi khuẩn và nấm men, Immunecanmix tạo ra hỗn hợp các acid amin thiết yếu, bổ sung dưỡng chất cho lớp lông nhung trong ruột già và ruột non. Từ đó, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và kích thích tái tạo niêm mạc đại tràng.

Nanocurcumin trong Đại tràng Extra Tâm Bình được nhập khẩu từ CHLB Đức ở dạng lỏng, có khả năng tan hoàn toàn trong nước, tăng khả năng hấp thu gấp 3-4 lần so với Nanocurcumin bột thông thường, được FDA Hoa Kỳ công nhận đạt chuẩn an toàn GRAS.

Các thảo dược trong Đại tràng Extra Tâm Bình như: Bạch truật có tác dụng kháng viêm, giảm đau do co thắt đại tràng. Bạch linh giúp giảm đầy bụng, chướng hơi, cầm tiêu chảy. Đảng sâm, Cam thảo ngoài khả năng giảm viêm loét còn giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. Thành phần Berberine trong Hoàng liên giúp kháng nhiễm trùng đường ruột, trị tiêu chảy, lỵ, nôn mửa. Sơn tra giúp kiện tì vị, kích thích tiêu hóa…

Vì sao viêm đại tràng dễ bùng phát vào mùa hè

Kết hợp tinh chất hiện đại và thảo dược cổ truyền, Đại tràng Extra Tâm Bình có tác dụng hỗ trợ bảo vệ niêm mạc đại tràng; hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm đại tràng cấp và mạn tính, đại tràng co thắt, rối loạn tiêu hóa; đồng thời hỗ trợ kích thích tiêu hóa.

Đại tràng Extra Tâm Bình đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ và dự phòng tái phát cho người mắc viêm đại tràng trong mùa hè này.

Đại tràng Extra Tâm Bình hiện đang có chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng mua online. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ tới hotline 0343.44.66.99 hoặc truy cập website https://daitrangextratambinh.vn/

Vũ Trang


Vũ Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]