(Baothanhhoa.vn) - Cứ mỗi độ tết đến, xuân về tại khắp các thôn, làng của huyện Vĩnh Lộc lại sôi nổi các hoạt động trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống thu hút đông đảo người dân tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc: Sôi nổi các trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống dịp Tết Canh Tý 2020

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về tại khắp các thôn, làng của huyện Vĩnh Lộc lại sôi nổi các hoạt động trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống thu hút đông đảo người dân tham gia.

Huyện Vĩnh Lộc: Sôi nổi các trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống dịp Tết Canh Tý 2020

Tại xã Vĩnh Hòa - địa phương còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, thể hiện qua các trò chơi, trò diễn, như: thi đẩy xe rùa, cờ tướng, bịt mắt bắt vịt… Những trò chơi này thường được tổ chức vào những ngày đầu xuân và được người dân háo hức đón chờ.

Huyện Vĩnh Lộc: Sôi nổi các trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống dịp Tết Canh Tý 2020

Ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư chi bộ thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa, chia sẻ: Năm nay là năm đầu tiên huyện Vĩnh Lộc về đích nông thôn mới do vậy việc tổ chức các trò chơi trong dịp Tết cũng để tạo động lực để người dân cố gắng hơn nữa cùng với địa phương xây dựng nông mới nâng cao.

Các trò chơi dân gian truyền thống như chơi bài điếm, ném vòng cổ chai… cũng diễn ra sôi nổi tại xã Minh Tân; các xã khác có thi chọi gà, cờ người, chèo chuối lấy cờ, leo cầu phao đã thu hút đông đảo người dân hưởng ứng tham gia.

Huyện Vĩnh Lộc: Sôi nổi các trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống dịp Tết Canh Tý 2020

Việc duy trì và phát triển các trò chơi, trò diễn dân gian trong những ngày đầu xuân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc, đồng thời, giúp thế hệ trẻ tìm hiểu về cội nguồn, thêm trân trọng, giữ gìn và phát huy vốn quý của cha ông. Với mỗi người dân, được tham gia các trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống không chỉ là dịp vui chơi, giải trí sau những tháng ngày lao động vất vả, tạo sự hứng khởi cùng những ước nguyện tốt đẹp cho năm mới mà còn góp phần nâng cao tinh thần cộng đồng, gắn kết tình làng nghĩa xóm, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Được biết, đêm giao thừa, tại tất cả các thôn trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đều có các hoạt động văn hóa văn nghệ đón giao thừa, hoạt động thể thao từ 1-3 tết: bóng chuyền hoei, chuyền da cầu lông đá bóng… Mừng xuân Canh Tý 2020, Trung tâm Bảo tồn Di Sản Thành Nhà Hồ đã miễn phí tham quan Di sản Thành Nhà Hồ từ ngày 20-1 đến 27-1 (tức ngày 26 tháng Chạp đến hết ngày mùng 1 Tết Canh Tý) cho tất cả du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt trong ngày đầu xuân, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân và du khách khách tham quan, như: Khai mạc Trưng bày ảnh “Kinh thành Tây Đô lịch sử và văn hóa” tại khu vực cổng Nam (ngày 18-1, tức ngày 24 tháng Chạp); CLB Nghệ thuật vùng Di sản tổ chức chương trình nghệ thuật “Chào xuân Canh Tý 2020” tại khuôn viên cổng nam Thành Nhà Hồ (từ 26-1 đến 28-1, tức ngày 2 đến 4 Tết); Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ và UBND xã Vĩnh Long phối hợp tổ chức lễ hội làng Đông Môn (ngày 8-2, tức ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý).

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]