(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn (HĐTV) Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Sáng 29/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn (HĐTV) Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, và các đại biểu tham dự hội nghị.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã thành lập 4 HĐTV, với 27 thành viên, gồm: HĐTV về Dân chủ - Pháp luật; HĐTV về Kinh tế - Xã hội; HĐTV về Dân tộc - Tôn giáo; HĐTV về An ninh - Quốc phòng. Hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện thành lập các Ban tư vấn cấp huyện, Tổ tư vấn cấp xã. Tính đến nay, toàn tỉnh có 26/27 huyện, thị xã, thành phố thành lập được 34 Ban tư vấn với 190 thành viên; 423/558 xã, phường, thị trấn thành lập được Tổ tư vấn với 1.917 thành viên.

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Minh Khoa trình bày Dự thảo báo cáo tại hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, thành viên các HĐTV nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, đã phát huy, đóng góp trí lực, sức lực trong việc tư vấn giúp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Các ý kiến tham gia góp ý của các thành viên HĐTV chất lượng, hiệu quả, sâu sắc, có cơ sở lý luận và thực tiễn, trở thành kênh thông tin rất cần thiết giúp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tham mưu cho cấp ủy, phản ánh đến chính quyền giải quyết kịp thời, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp ngày càng chất lượng, khách quan, hiệu quả; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các HĐTV đã tích cực tham gia tư vấn, góp ý vào 84 dự thảo văn bản pháp luật của Quốc hội, các dự thảo, các nghị định của Chính phủ; dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện của các bộ, ngành và MTTQ Việt Nam. Các HĐTV đã cử 21 lượt thành viên tham gia 57 cuộc giám sát do Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì tổ chức tập trung vào những vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm, gắn với thực tiễn đời sống xã hội.

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Ông Đỗ Hữu Thích, Chủ nhiệm HĐTV Dân chủ - Pháp luật phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tham gia phản biện đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức; trong đó, tổ chức 21 hội nghị phản biện xã hội, 30 cuộc phản biện qua hình thức nghiên cứu hồ sơ dự thảo Nghị quyết, Tờ trình, Quyết định; 20 dự thảo dự án, đề án, kế hoạch, Chương trình của các bộ, sở, ngành và UBND tỉnh, đặc biệt là tham gia phản biện vào Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Các HĐTV đã tập hợp, phản ánh 167 lượt ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đến MTTQ tỉnh, đề nghị các cấp, các ngành giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Ông Nguyễn Đình Bưu, Phó Chủ nhiệm HĐTV Kinh tế - Xã hội phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao các ý kiến tham gia tư vấn MTTQ các cấp có chất lượng, khách quan, hiệu quả. Nhiều ý kiến của Ban tư vấn thông qua MTTQ để góp ý với cấp ủy Đảng, chính quyền, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để hoạt động của các HĐTV nhiệm kỳ 2024-2029 ngày càng hiệu quả hơn.

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy đánh giá, ghi nhận hoạt động của các HĐTV trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các HĐTV tiếp tục phát huy trách nhiệm, kinh nghiệm của các thành viên trong hội đồng, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động sát với nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029. Tiếp tục duy trì, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của từng thành viên HĐTV, chất lượng hoạt động của HĐTV; nghiên cứu, mở rộng thêm các cộng tác viên của HĐTV để giúp MTTQ tỉnh hoàn thành tốt chương trình, nhiệm vụ trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định: Tiếp thu ý kiến tại hội nghị, nhiệm kỳ 2024-2029, Ban Thường trực MTTQ tỉnh sẽ sớm thành lập tổ chức HĐTV theo hướng rõ việc, rõ trách nhiệm; xây dựng quy chế phối hợp, phân công trách nhiệm các thành viên. Các HĐTV xây dựng chương trình hoạt động theo từng lĩnh vực, tư vấn theo các nội dung MTTQ đề nghị nhằm phát huy trí tuệ của các thành viên HĐTV. Trong quá trình triển khai việc tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, Ban Thường trực MTTQ tỉnh sẽ gửi trước để các HĐTV có thời gian nghiên cứu, góp ý theo từng lĩnh vực được phân công; đồng thời, tư vấn các nội dung liên quan đến kiến nghị của MTTQ tại các kỳ họp HĐND.

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Đối với việc tập hợp tâm tư, ý kiến, kiến nghị của cử tri, của Nhân dân tham gia đóng góp vào các dự thảo, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các luật, các nghị định, thông tư và cơ chế của tỉnh, Ban Thường trực MTTQ tỉnh sẽ cung cấp chương trình giám sát, chương trình ban hành cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh để gửi đến các thành viên HĐTV nghiên cứu, góp ý, phản biện để xây dựng luật, xây dựng cơ chế, chính sách sát với yêu cầu thực tiễn. Đồng thời thường xuyên phối hợp tổ chức hội thảo, hội nghị, khảo sát thực tế để lựa chọn các vấn đề cần quan tâm, ưu tiên trong quá trình giám sát, phản biện, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri để HĐTV có thêm thông tin thực tiễn để tổ chức thực hiện tốt hơn...

Tổng kết hoạt động Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của các HĐTV Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của các HĐTV Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]