(Baothanhhoa.vn) - Cấp ủy, chính quyền huyện Thường Xuân luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng (TTM), xem đây là một trong những hoạt động quan trọng của công tác tư tưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thường Xuân phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Cấp ủy, chính quyền huyện Thường Xuân luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng (TTM), xem đây là một trong những hoạt động quan trọng của công tác tư tưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thường Xuân phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Cán bộ xã Xuân Dương thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, đời sống Nhân dân.

Bám sát Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, Đảng ủy xã Xuân Dương luôn chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhận thức của các cấp ủy, MTTQ và đoàn thể chính trị, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác TTM. Đồng chí Cầm Bá Học, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Dương, cho biết: "Hằng tháng, sau khi tiếp thu các nội dung tại hội nghị báo cáo viên toàn huyện, đảng ủy xã tổ chức hội nghị mở rộng để chuyển tải đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác đối ngoại của Trung ương, của tỉnh, huyện và địa phương đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội. Từ những thông tin nắm được, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội về cơ sở triển khai, truyền đạt các nội dung đã tiếp thu đến cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Song song với việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội ở Xuân Dương còn lồng ghép những nội dung trọng tâm mà đảng ủy, chính quyền xã đang tập trung triển khai thực hiện, như: XDNTM nâng cao; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ; kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã... Năm 2023, tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ trên địa bàn toàn xã ước đạt 344 tỷ đồng, đạt 109,3% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống chỉ còn 2,97%...".

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Thường Xuân, cho biết: "Để nâng cao chất lượng công tác TTM, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với cấp ủy các cơ quan, đơn vị trong huyện và các xã, thị trấn lựa chọn những người có đủ trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để bổ sung vào đội ngũ báo cáo viên. Đồng thời, chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các xã, thị trấn thường xuyên trao đổi, nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy kịp thời ban hành quy chế cung cấp thông tin phục vụ công tác TTM, đồng thời chủ động tiếp nhận thông tin từ Trung ương và các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy duy trì việc tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ mỗi tháng 1 lần, đồng thời thực hiện việc luân chuyển địa bàn tuyên truyền đối với đội ngũ báo cáo viên cấp huyện. Cùng với đó, tạo điều kiện để các báo cáo viên cấp huyện được nghiên cứu, tìm hiểu thực tiễn, trao đổi trực tiếp với những điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội ở các ngành, địa phương trong huyện, trong tỉnh, từ đó làm phong phú thêm nguồn tư liệu phục vụ công tác TTM.

Mặt khác, bản thân báo cáo viên, tuyên truyền viên trong huyện cũng có ý thức tự học tập, nâng cao và mở rộng trình độ hiểu biết, kỹ năng nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác TTM. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong huyện luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao, nắm bắt thông tin, diễn biến tâm trạng của các tầng lớp Nhân dân, kịp thời tuyên truyền định hướng dư luận; đồng thời tham mưu với cấp ủy đảng giải quyết những vấn đề nảy sinh tại cơ sở. Ngoài việc tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đội ngũ báo cáo viên đã tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện về XDNTM, kế hoạch chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ; phát triển chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm...

Phát huy kết quả đã đạt được, huyện Thường Xuân tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTM theo phương châm “hướng về cơ sở”, phát huy ưu thế, hiệu quả của công tác TTM cùng với các phương tiện thông tin tuyên truyền khác góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]