(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23-12, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021

Chiều 23-12, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các ban, sở, ngành cấp tỉnh.

Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với Việt Nam, với nhiều sự kiện quan trọng gắn với công tác đối ngoại nói chung và công tác thông tin đối ngoại nói riêng. Trong năm Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều sự kiện có ý nghĩa quan trọng, cũng là năm tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 02021-2026. Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện các nghị quyết của Đại hội XIII, các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tuy phải đối mặt với làn sóng mới của đại dịch COVID-19, nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự chỉ đạo, triển khai linh hoạt các hoạt động đối ngoại, đã góp phần giúp đất nước từng bước phục hồi kinh tế.

Bên cạnh đó công tác tuyên tuyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền đã đạt được những kết quả quan trọng. Cơ chế phối hợp, chỉ đạo, điều hành ngày càng chủ động, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả; nội dung toàn diện, phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm; phương thức tuyên truyền đổi mới, đa dạng, phong phú với sự tham gia của đông đảo lực lượng chuyên trách, bán chuyên trách và các tầng lớp Nhân dân.

Tại hội nghị các đại biểu đã làm rõ hơn các kết quả đã được và kinh nghiệm của một số bộ, ngành, địa phương, đơn vị đối những vấn đề cần chú ý trong việc triển khai nhiệm vụ thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trong thời gian tới.

Tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương phát biểu tại hội nghị. (Ảnh chụp màn hình)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong việc tăng cường các hoạt động thông tin đối ngoại; tuyên tuyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021.

Đồng chí nhấn mạnh năm 2022 tình hình quốc tế, khu vực, vấn đề biển Đông tiếp tục có những cơ hội và thách thức đan xen, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tác động sâu sắc đến an ninh và quan hệ giữa các nước trong khu vực. Cùng với đó dự báo tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 còn có thể kéo dài. Trong bối cảnh đó, các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới cần tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức, có bản lĩnh chính trị, tinh thông nghiệp vụ, phát huy tính sáng tạo, chủ động xây dựng các kế hoạch với các giải pháp linh hoạt. Trong đó, cần tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tạo nhận thức đúng đắn, đầy đủ cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về quan hệ của Đảng ta với các chính đảng ở các nước, nhất là các nước láng giềng có chung biên giới; tích cực cung cấp thông tin thời sự và hướng dẫn thông tin đối ngoại cho các cấp uỷ, tổ chức đảng ở Trung ương, địa phương, các đoàn thể, tổ chức Nhân dân; bám sát và kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quy chế về nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại.

Tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh của Đảng, đất nước ra thế giới; tăng cường nghiên cứu, nắm bắt dư luận, kịp thời phản ánh, đề xuất thực hiện các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh phản bác sắc bén các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch về Đảng ta và quan hệ đối ngoại của Đảng.

Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền trong năm 2021.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]