(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30/12, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2023 với chủ đề: Nông dân là chủ thể, là trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Chiều 30/12, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2023 với chủ đề: Nông dân là chủ thể, là trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tại điểm cầu Chính phủ. Ảnh: TTXVN

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có lãnh đạo các bộ, ban, ngành cùng hơn 70 nông dân tiêu biểu đại diện cho 10,2 triệu hộ hội viên Hội Nông dân trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cùng các đại biểu dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Dự tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành có liên quan của tỉnh, Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng 20 hộ nông dân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Các đại biểu dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn cho biết: Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2023 diễn ra ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 kết thúc thành công tốt đẹp. Vì thế, hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, động viên, khuyến khích to lớn đối với cán bộ, hội viên nông dân trong cả nước.

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Các đại biểu dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Đại biểu tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình)

Tại hội nghị, nhiều ý kiến, câu hỏi của nông dân đã được đặt ra để đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, có các nhóm vấn đề bà con nông dân quan tâm, muốn được Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giải đáp, như: Mong muốn Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 27/2/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các vấn đề liên quan tới kinh tế xanh, nông nghiệp sinh thái, thúc đẩy chuỗi liên kết đa giá trị; giải pháp hỗ trợ nông dân khi tham gia đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao vùng Đồng bằng sông Cửu Long; một số biện pháp hỗ trợ cụ thể thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp như trang bị thiết bị, hạ tầng mạng, viễn thông, đặc biệt là công tác tập huấn, thông tin tuyên truyền.

Cùng với đó là các vấn đề liên quan đến sản xuất, tiêu thụ nông sản của nông dân, nhất là việc thực hiện các đề án về canh tác cà phê, sản xuất tôm theo chuỗi bền vững.

Quan tâm, tăng cường xử lý ô nhiễm môi trường ở nông thôn, nhất là ô nhiễm nguồn nước ở sông, kênh, mương; tình trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; phát triển công nghiệp, làng nghề... để xây dựng nông thôn thực sự hiện đại, xanh và hình thành nhiều miền quê đáng sống...

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời các cẩu hỏi của nông dân. (Ảnh chụp qua màn hình)

Trên cơ sở đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã xem xét, quyết định các giải pháp, nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để nông dân yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát huy sự sáng tạo thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững.

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, chính quyền các địa phương nhanh chóng giải quyết những vướng mắc, trăn trở của bà con nông dân, cũng như nhu cầu chính đáng của nông dân, doanh nghiệp, HTX... tiến tới xây dựng chuỗi giá trị liên kết, thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp, xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]