(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-4, trên sông Mã đoạn chảy qua các xã Cẩm Thành và Cẩm Lương (Cẩm Thủy) bắt đầu xuất hiện cá nuôi lồng của các hộ dân bị chết.

Sở NN&PTNT chỉ đạo ứng phó với tình trạng cáchết trên sông Mã đoạn qua huyện Cẩm Thuỷ

Sáng 14-4, trên sông Mã đoạn chảy qua các xã Cẩm Thành và Cẩm Lương (Cẩm Thủy) bắt đầu xuất hiện cá nuôi lồng của các hộ dân bị chết.

Sở NN&PTNT chỉ đạo ứng phó với tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua huyện Cẩm Thuỷ

Người dân xã Cẩm Thành vớt cá nuôi lồng bị chết.

Theo đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cẩm Thủy, tình trạng cá nuôi lồng trên sông Mã chết hàng loạt xuất hiện tại các thôn Bèo Bọt, Phân Khánh, Nâm Trẹn, Thành Long, xã Cẩm Thành và thôn Sủ Xuyên, xã Cẩm Lương, khiến người dân lo lắng.

Qua thống kê sơ bộ tại xã Cẩm Thành, số lượng cá nuôi lồng chết khoảng 12 tấn với 68 hộ nuôi bị ảnh hưởng. Ngay sau khi xuất hiện, hiện tượng cá chết, các đơn vị có liên quan của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xuống địa bàn lấy mẫu nước, mẫu cá gửi Trung tâm kiểm tra vệ sinh thú y và Trung tâm chẩn đoán thú y Trung ương để phân tích, xét nghiệm xác định nguyên nhân gây cá chết.

Sở NN&PTNT chỉ đạo ứng phó với tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua huyện Cẩm Thuỷ

Cá nuôi lồng chủ yếu là cá Trắm cỏ bị chết.

Trước thực trạng trên, để chủ động ứng phó và hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện UBND các huyện Quan Hóa, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân, Thạch Thành khẩn trương giám sát chặt chẽ khu vực nuôi cá lồng của các hộ dân. Hướng dẫn người nuôi theo dõi và chăm sóc cá nuôi hàng ngày và vệ sinh lồng để lưu thông dòng chảy; dùng máy sục khí, máy bơm nước để tăng hàm lượng oxy hòa tan; khi môi trường nước có biến động ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cá nuôi, cần di chuyển lồng nuôi đến khu vực môi trường nước tốt hơn…

Sở NN&PTNT chỉ đạo ứng phó với tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua huyện Cẩm Thuỷ

Nhiều lồng nuôi cá của người dân xã Cẩm Thành bị ảnh hưởng.

Đối với cá nuôi đạt kích cỡ thương phẩm thu hoạch để giảm thiểu thiệt hại. Tiến hành thống kê số hộ nuôi bị thiệt hại, thu gom thủy sản chết để tiêu hủy. Đồng thời, tuyên truyền Nhân dân không sử dụng thủy sản chết vớt được chế biến thực phẩm và làm thức ăn chăn nuôi. Phân công cán bộ chuyên môn theo dõi chặt chẽ tình hình nuôi cá lồng trên địa bàn để hỗ trợ người nuôi kịp thời.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]